Quốc tế

Hai ngôi sao Thái Lan bất ngờ rút lui trước trận gặp tuyển Việt Nam

HQ (theo Vietnamnet) 02/09/2024 21:30

Tiền đạo Supachok Sarachat và Supachai Chaided không tập trung cùng tuyển Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp Nga và tuyển Việt Nam tại Hà Nội.

thai lan 1.jpg
Supachai (trái) và Supachok không sang Việt Nam

Theo báo chí Thái Lan, hai tiền đạo Supachok và Supachai dính chấn thương ngay trước ngày hội quân. Hai cầu thủ này đều xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung FIFA Days tháng 9, chuẩn bị cho trận gặp tuyển Nga (7/9) và tuyển Việt Nam (10/9).

Để có đủ quân số sang Việt Nam, huấn luyện viên Ishii Masatada triệp tập gấp 2 cầu thủ Kakana Khamyok và Korawich Tasa của Câu lạc bộ Muangthong United lên tuyển Thái Lan.

Như vậy, danh sách tuyển Thái Lan ở đợt tập trung lần này vắng rất nhiều ngôi sao. Trước đó, huấn luyện viên Ishii Masatada không triệu tập Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và "lão tướng" Teerasil Dangda.

Với việc vắng nhiều trụ cột, tuyển Thái Lan khả năng sẽ ra sân với nhiều cầu thủ trẻ trong hai trận đấu sắp tới. Dù mang sang Việt Nam với đội hình trẻ và có nhiều tân binh, nhưng đội bóng xứ Chùa vàng vẫn được đánh giá rất chất lượng.

Ngoài những gương mặt lần đầu lên tuyển như Songwut Kraikruan (Muangthong United), Waris Chuthong (BG Pathum United), William Weidersjo (Uthai Thani FC), Patrik Gustavsson (Nara United)... Huấn luyện viên Ishii Masatada đặc biệt kỳ vọng vào Suphanat Mueanta – cầu thủ được xem là “thần đồng” của bóng đá Thái Lan. Sao trẻ này hiện đang thi đấu cho Câu lạc bộ Oud-Heverlee Leuven tại giải vô địch quốc gia Bỉ theo dạng cho mượn từ Buriram United.

Theo kế hoạch, tối 5/9, tuyển Thái Lan di chuyển tới Hà Nội. Đội bóng của huấn luyện viên Ishii Masatada có 1 buổi tập chuẩn bị cho trận gặp tuyển Nga, sau đó đọ sức với tuyển Việt Nam trên Sân vận động Mỹ Đình.

HQ (theo Vietnamnet)