Tin tức

Xung đột Nga-Ukraine: Gần 100 trận chiến nổ ra ở tiền tuyến, hơn 170 UAV bị bắn hạ

HQ (theo báo Tin tức) 02/09/2024 15:37

Bộ Quốc phòng Liên bang ngày 1/9 cho biết lực lượng của họ đã chiếm được hai khu định cư Ptyche và Vyimka ở Donetsk và đang tiến sâu hơn vào các tuyến phòng thủ của Ukraine. Trong khi đó, Ukraine nói rằng gần 100 trận giao tranh đã diễn ra ở các khu vực tiền tuyến trong 24 giờ qua và tình hình vẫn ảm đạm.

Chú thích ảnh
Một số hình ảnh tác chiến của các lực lượng Liên bang Nga (Ảnh cắt từ clip của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga)

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga báo cáo rằng trong 24 giờ qua, các đơn vị của họ đã tấn công các cơ sở lắp ráp và lưu trữ thiết bị bay không người lái (UAV) của Ukraine, đồng thời đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, các lực lượng của họ đã tiến hành các cuộc phản công theo hướng Kharkiv, Avdiivka, Donetsk, Zaporizhia và Kherson, bắn hạ tổng cộng 171 thiết bị bay không người lái của Ukraine trong cùng ngày.

Bên cạnh đó, trong 24 giờ qua, quân đội Liên bang Nga đã tiêu diệt và làm bị thương 360 binh sĩ Ukraine ở tỉnh Kursk, phá hủy 23 xe bọc thép các loại của quân đội Ukraine, bao gồm hai khẩu pháo lựu tự hành bánh xích AHS Krab do Ba Lan sản xuất.

Xem video một số hoạt động tác chiến của các lực lượng Liên bang Nga trên chiến trường Ukraine

Về phần mình, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng tính đến chiều 1/9, đã xảy ra 91 trận chiến ác liệt ở các khu vực tiền tuyến trong 24 giờ qua và các lực lượng Ukraine đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn cuộc tấn công của Nga.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Oleksandr Syrsky đã viết trên mạng xã hội vào ngày 1/9 rằng tình hình khá ảm đạm theo hướng tấn công chính của Liên bang Nga và quân đội Ukraine sẽ điều chỉnh các quyết định trên chiến trường theo những thay đổi của tình hình.

Tướng Syrsky chỉ ra rằng mặc dù Liên bang Nga chiếm ưu thế về số lượng vũ khí và quân vũ trang, nhưng sự kiên trì của lực lượng Ukraine đã gây ra tổn thất nặng nề cho quân đội Liên bang Nga.

Liên quan tới xung đột Nga-Ukraine, Thống đốc tỉnh Belgorod của Liên bang Nga, ông Vyacheslav Gladkov cho biết vào hôm 1/9, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một số mục tiêu trên không trong khu vực và thống kê sơ bộ cho thấy chín người đã bị thương trong các cuộc không kích của Ukraine.

Hôm 1/9, Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky cũng viết trên mạng xã hội rằng cùng ngày, các lực lượng Liên bang Nga đã phóng tên lửa vào Kharkiv - thành phố lớn thứ hai của Ukraine - gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các cơ sở hạ tầng và làm ít nhất 41 người bị thương.

Xem video lực lượng cứu hộ Kharkiv giải cứu người đàn ông còn sống từ đống đổ nát sau vụ tấn công bằng tên lửa của các lực lượng Liên bang Nga vào thành phố này

Theo hãng tin Reuters, vụ tấn công ở Kharkiv đã thúc đẩy Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiếp tục kêu gọi các đồng minh cho phép Kiev dùng tên lửa do phương Tây cung cấp tấn công sâu hơn vào lãnh thổ của Liên bang Nga và giảm mối đe dọa quân sự do Moskva gây ra.

HQ (theo báo Tin tức)