Quốc tế

Liverpool đè bẹp Man Utd

T.H (theo VnExpress) 02/09/2024 05:35

Liverpool duy trì thành tích tuyệt đối khi hạ chủ nhà Man Utd 3-0 ở vòng ba Ngoại hạng Anh, với ba bàn đều có dấu giày Mohamed Salah.

Salah mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters
Salah mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool trước Man Utd trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, vòng ba Ngoại hạng Anh ngày 1/9/2024

Cả ba bàn thua của "Quỷ Đỏ" đều tới từ sai lầm cá nhân không thể sửa chữa, trong đó hai lần Casemiro mất bóng và một lần Kobbie Mainoo bị cướp bóng ở vị trí nguy hiểm. Những cầu thủ đẳng cấp của đội khách như Luis Diaz và Mohamed Salah tận dụng triệt để những tình huống này để nhấn chìm Man Utd, giúp Liverpool duy trì thành tích tuyệt đối.

Thầy trò Arne Slot toàn thắng ba trận đầu mùa và chưa thủng lưới bàn nào, dù vẫn chỉ đang đứng nhì bảng so ít hơn Man City số bàn thắng. Trận thắng đậm nhất của họ từ đầu mùa lại diễn ra trên sân Old Trafford. Đây cũng là lần đầu Liverpool giành ba điểm sân của Man Utd kể từ thắng lợi 5-0 ngày 24/10/2021.

Khi tỷ số là 0-3 hôm 1/9, bộ sậu lãnh đạo mới của Man Utd, trong đó có tỷ phú Jim Ratcliffe lộ vẻ mặt lạnh trong khu VIP trên khán đài. Trong khi, cựu HLV Alex Ferguson nói gì đó với một người ngồi cạnh. Sân Old Trafford xuất hiện nhiều ghế trống hơn số khán giả Man Utd vào phút bù, trong khi CĐV Liverpool đều nán lại sân và hát những câu cổ vũ HLV Erik ten Hag tiếp tục dẫn dắt "Quỷ Đỏ".

Trong hiệp một, một nhóm CĐV Man Utd cũng đã hát chế giễu thảm họa Hillsborough từng khiến hàng chục khán giả Liverpool thiệt mạng. Nhưng ngay sau câu hát đó, Casemiro chuyền một chạm lỗi và lỡ cơ hội tấn công, để Ryan Gravenberch cắt bóng giúp Liverpool phản công. Bóng được đưa sang phải để Salah treo về cột hai cho Diaz đánh đầu mở tỷ số. Khán đài Old Trafford dần im lặng kể từ đó.

Trận đấu thảm họa của Casemiro (áo đỏ). Ảnh: AP
Trận đấu thảm họa của Casemiro (áo đỏ)

Trước trận, Man Utd ra mắt tiền vệ phòng ngự 55 triệu USD Manuel Ugarte từ PSG, nhưng anh không kịp được đăng ký thi đấu. Màn thể hiện của Casemiro cho thấy "Quỷ Đỏ" đang cần Ugarte thế nào. Bảy phút sau đường chuyền hỏng dẫn tới bàn thua, Casemiro lại mất bóng ngay trước cấm địa, để Salah chuyền cho Diaz sút một chạm về góc gần nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Casemiro bị chấm 4,9 điểm trong hiệp một, theo thống kê Fotmob, và anh cũng bị thay ra ngay sau giải lao. Dù vậy, vẫn có hai cầu thủ bị đánh giá thấp hơn tiền vệ Brazil trận này, chính là Mainoo và thủ môn Andre Onana với 4,8 điểm. Mainoo để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân phút 56, để Dominik Szoboszlai chuyền lên trước cấm địa cho Salah sút một chạm về góc gần ấn định tỷ số. Onana cũng không khép góc gần trong tình huống này.

Không chỉ Casemiro hay Mainoo, nhiều cầu thủ Man Utd còn liên tục chuyền hỏng nguy hiểm, từ Onana đến Lisandro Martinez hay Bruno Fernandes. Liverpool đã có cơ hội để ghi bàn thứ tư và leo lên đỉnh bảng, nhưng Szoboszlai thay vì đá cận thành trong thế trống trải, lại làm động tác giả sút để mất bóng.

Pha bỏ lỡ của Szoboszlai. Ảnh: Reuters
Pha bỏ lỡ của Szoboszlai

Hàng công Man Utd cũng tiếp tục gây thất vọng, khi họ là đội duy nhất không ghi bàn nào ở vòng ba. Alejandro Garnacho chơi mờ nhạt khi đá bên phải, còn Marcus Rashford tạo được một cơ hội với quả tạt để Joshua Zirkzee đánh đầu cận thành, nhưng không đánh bại được Alisson.

Trận thua này khiến Man Utd rơi xuống vị trí 14, với ba điểm qua ba trận. Nghiêm trọng hơn khi màn thể hiện của đội cũng tệ dần, và "Quỷ Đỏ" cần một cú hích khi Ngoại hạng Anh trở lại sau đây hai tuần. Thầy trò Ten Hag sẽ làm khách ở Southampton, còn Liverpool về Anfield tiếp Nottingham Forest.

T.H (theo VnExpress)