Tin tức

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại Ấn Độ

T.H (theo báo Tin tức) 02/09/2024 05:31

Ngày 1/9, các quan chức Ấn Độ cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng do mưa lớn gây thiệt hại nặng nề ở các bang Andhra Pradesh và Telangana, miền Nam nước này.

Chú thích ảnh
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Chennai, Ấn Độ

Theo nguồn tin trên, bang Andhra Pradesh ghi nhận 9 nạn nhân xấu số, trong khi đó bang lân cận Telangana xác định 3 người thiệt mạng. Chỉ một ngày trước, mưa xối xả đã trút xuống thị trấn Vijayawada và Guntur của bang Andhra Pradesh. Nước dâng cao khiến một số khu dân cư ngập lụt.

Sáng 1/9, áp thấp nhiệt đới trên Vịnh Bengal tiếp tục gây mưa lớn tại một số khu vực của bang này. Một vụ lở đất xảy ra tại khu dân cư Moghalrajpuram thuộc huyện Vijayawada, bang Andhra Pradesh, đã khiến 5 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Tại thành phố Mangalagiri thuộc huyện Guntur, 1 phụ nữ thiệt mạng do sạt lở đất vùi lấp nhà của người này. Trong một vụ việc khác tại làng Uppalapadu gần huyện Guntur, 3 người thiệt mạng sau khi xe của họ bị lũ quét cuốn trôi.

Chính quyền sở tại cho biết, trước tình hình lũ lụt do mưa lớn, cảnh sát cùng nhiều lực lượng chức năng khác đã thực hiện các nỗ lực cứu hộ bao gồm sơ tán cư dân từ các vùng trũng thấp đến các địa điểm an toàn hơn và giải cứu khoảng 80 người khỏi nhiều điểm ngập lụt khác.

T.H (theo báo Tin tức)