Ô tô

Loạt xe mới sắp đổ bộ Việt Nam

ĐH (theo VOV) 01/09/2024 21:02

Nhiều thông tin về các mẫu xe mới sắp được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới như: Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Triton, Kia Carnival… hứa hẹn sẽ giúp thị trường ô tô cuối năm thêm sôi động.

loat xe moi sap do bo viet nam hinh anh 1
Hình ảnh nhá hàng của Mitsubishi Triton 2024

1. Mitsubishi Triton

Theo nhiều thông tin có được, thế hệ mới của mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton sẽ ra mắt khách hàng Việt vào đầu tháng 9. Xe vẫn nhập khẩu Thái Lan và đã được các đại lý nhận cọc.

Qua các hình ảnh và thông tin rò rỉ, Triton mới được thiết kế dựa trên concept “Beast Mode” nhưng vẫn tuân theo phong cách Dynamic Shield ở phần đầu xe cho thấy vẻ ngoài hầm hố và cứng cáp. Khoang lái của xe được bố trí theo trục ngang, cùng với đó là bổ sung hàng loạt tính năng và tiện ích hiện đại hơn, cùng khả năng kết nối thông qua ứng dụng Mitsubishi Connect.

Mitsubishi Triton 2024 được xây dựng trên khung bậc thang mới có diện tích mặt cắt ngang lớn hơn cùng với việc tăng tỷ lệ thép cường độ cao. Hệ thống treo tương tự như trước đây, với thanh đòn kép được sử dụng phía trước, phía sau vẫn sử dụng hệ thống lò xo lá, nhưng được làm nhẹ hơn và kết hợp với giảm xóc dày hơn. Đồng thời, hệ thống trợ lực lái giờ đã chuyển sang sử dụng điện thay vì thủy lực.

Ngoài ra, xe cũng sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn (ADAS) lần đầu tiên, kỳ vọng có nhiều tính năng thông minh điển hình là tính năng Kiểm soát chủ động khi vào cua Active Yaw Control (AYC), đồng thời vẫn giữ những hệ thống cơ bản khác.

loat xe moi sap do bo viet nam hinh anh 2
Mitsubishi Triton 2024 sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế. (Ảnh xe nước ngoài có thể khác phiên bản tại Việt Nam)

Hiện chưa có thông tin vê động cơ xe. Còn tại Indonesia, Triton mới được trang bị động cơ diesel VGT 2.4 lít thẳng hàng sản sinh công suất 184 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 430 Nm tại1.500 vòng/phút đến 3.000 vòng/phút. Trong khi đó, một số thị trường khác sẽ được phân phối phiên bản trần cao, công suất cao 204 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 470 Nm tại 1.500 vòng/phút đến 2.750 vòng/phút. Cả hai tùy chọn hộp số tự động và số sàn đều được cung cấp cho thị trường Indonesia và cả hai đều là loại hộp số 6 cấp. Hệ thống truyền động của Triton cũng có bảy chế độ lái nhờ hệ thống Super Select-II.

2. Hyundai Santa Fe

Thông tin mẫu xe Hyundai Santa Fe thế hệ mới sắp bán ra tại Việt Nam đang lan truyền rộng rãi và hiện một số đại lý Hyundai đã ngầm xác nhận điều này khi đã nhận cọc sớm dành cho xe với một số thông tin cơ bản được tiết lộ về mẫu crossover này.

Dự kiến Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào quý IV tới nhưng khách đặt cọc trước sẽ được nhận xe một tháng sau lễ ra mắt.

loat xe moi sap do bo viet nam hinh anh 3
Hyundai Santa Fe mới có thiết kế vuông vức

Đây là một phiên bản mới với nhiều thay đổi từ nội - ngoại thất xe. Xe có thiết kế vuông vức và khỏe khoắn.

Hyundai Santa Fe mới có nhiều hệ thống dẫn động rất đa dạng với 4 tùy chọn khác nhau trên toàn cầu, gồm cả các dạng xăng hút khí tự nhiên, xăng tăng áp, Hybrid và Hybrid sạc điện (PHEV).

Đối với dạng cơ bản nhất, mẫu crossover này được trang bị động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi kèm với hộp số tự đông 8 cấp. Cao hơn là động cơ 2.5L tăng áp với công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm và cũng đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

loat xe moi sap do bo viet nam hinh anh 4
Không gian nội thất hiện đại.

Trong khi đó, các tùy chọn Hybrid và PHEV đều gồm động cơ xăng 1.6L tăng áp kết hợp với mô tơ điện nhưng khác biệt lớn nhất là cụm pin và khả năng sạc điện trực tiếp từ nguồn bên ngoài của PHEV. Cả 2 hệ thống này cho công suất tối đa tới 261 mã lực và hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh các nâng cấp về thiết kế khác biệt hoàn toàn so với trước, Hyundai Santa Fe thế hệ mới cũng được gia tăng về mặt kích thước ở cả chiều dài, cao và trục cơ sở. Bánh mâm xe cũng được nâng lên đường kính 21 inch. Xe được bổ sung 2 màn hình cỡ lớn 12,3 inch, 2 đế sạc không dây, bảng điều khiển điều hòa dạng màn hình 6,6 inch...

3. Kia Carnival

Nhà phân phối Thaco đang chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu xe Kia Carnival phiên bản nâng cấp cho năm 2024, mẫu MPV này ra mắt vào năm 2021 và đạt được thành công lớn trong phân khúc với doanh số ổn định từ khi bán ra thị trường. Điều này khiến nhiều người dùng mong chờ bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với thiết kế và các trang bị được cập nhật mạnh mẽ hơn.

Hiện một số đại lý Kia tại Việt Nam đang nhận đặt cọc dành cho mẫu xe Carnival 2024 với lời hứa giao xe sớm trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới. MPV cỡ lớn dự kiến vẫn được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Thaco-Kia tại Quảng Nam.

loat xe moi sap do bo viet nam hinh anh 5
Đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Carnival tại Việt Nam

Thông tin từ các đại lý cho thấy mẫu xe mới sẽ được giao sớm nhất là phiên bản dùng máy dầu 2.2 lít với công suất tối đa 199 mã lực và kèm theo hộp số tự động 8 cấp. Dự kiến, phiên bản trang bị động cơ xăng V6 3.5L hiện nay sẽ không còn được bán tiếp.

Bù lại, Kia Carnival 2024 có thể sẽ được bổ sung tùy chọn hệ thống truyền động Hybrid kết hợp giữa động cơ xăng 1.6L với mô tơ điện, cùng hộp số tự động 6 cấp, cho công suất lên tới 242 mã lực.

loat xe moi sap do bo viet nam hinh anh 6
Nội thất xe được điều chỉnh nhẹ

Kia Carnival facelift đã ra mắt toàn cầu từ cuối năm 2023 với nhưng thay đổi nhẹ ở ngoại hình. Trong đó, thiết kế mặt trước của xe có cụm đèn pha mới dạng dọc cùng với lưới tản nhiệt rộng và vuông vắn hơn trong khi dải đèn LED định vị ban ngày vẫn giữ nguyên hình dáng. Hai bên thân xe và phía sau xe gần như giữ nguyên như trước, nhưng phần bánh mâm được nâng cấp với hình dáng mới.

Khoang nội thất của xe vẫn có phong cách thiết kế như trước, nhưng cụm đồng hồ và màn hình giải trí được cho sẽ cải tiến với dạng kép kết hợp giữa 2 màn hình 12,3 inch. Đồng thời, Carnival mới còn có thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) với kích thước 11 inch.

4. Honda Civic Hybrid

Honda Civic sẽ được cập nhật phiên bản mới vào tháng 10 tới với hệ thống truyền động Hybrid lần đầu tiên xuất hiện mẫu sedan này tại Việt Nam.

Honda Việt Nam vừa thông báo kế hoạch ra mắt mẫu xe Civic mới được nâng cấp mạnh mẽ nhưng đáng chú ý nhất chính là việc bổ sung phiên bản Hybrid (hệ thống e:HEV RS tương tự như CR-V). Bên cạnh việc tiết kiệm nhiên liệu, xe cũng cho hiệu năng tốt hơn nhiều so với phiên bản cũ trước đây.

loat xe moi sap do bo viet nam hinh anh 7
Phiên bản nâng cấp của Honda Civic sẽ có một số cập nhật về thiết kế cả ở nội thất và ngoại thất

Honda Civic mới tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan với nhiều tùy chọn màu khác nhau, riêng tùy chọn Xanh lịch lãm chỉ xuất hiện trên phiên bản e:HEV RS trong khi các màu khác có trên các phiên bản G và RS thường với động cơ thuần xăng. Khách hàng có thể đặt cọc xe trước tại các đại lý ô tô Honda trên toàn quốc từ ngày 9/8 và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 10.

Hệ thống Hybrid trên phiên bản e:HEV RS là sự kết hợp của động cơ xăng 2.0L cùng với mô tơ điện cho công suất cực đại lên tới 200 mã lực (149 kW), cho độ phản hồi cao và hiệu năng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, phiên bản G và RS thường sẽ vẫn sở hữu động cơ xăng 1.5L VTEC TURBO truyền thống được duy trì trên hai phiên bản RS và G, sản sinh công suất cực đại lên đến 176 mã lực (131 kW) ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/phút.

loat xe moi sap do bo viet nam hinh anh 8
Nội thất bản Hybrid không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản khác

Phiên bản nâng cấp của Honda Civic sẽ có một số cập nhật về thiết kế cả ở nội thất và ngoại thất, lưới tản nhiệt có nhiều tinh chỉnh nhất với họa tiết được làm theo dạng lục giác kết hợp cùng cản trước sắc nét và hốc gió lớn, cụm đèn hậu cũng được chỉnh sửa với dạng tối màu tạo nên vè hài hòa hơn.

Cùng với đó, Honda Civic mới được trang bị hệ thống kết nối viễn thông Honda CONNECT trên phiên bản e:HEV RS và RS, trong khi phiên bản e:HEV RS sở hữu tính năng chống ồn chủ động và chế độ lái cá nhân hiện đại.

Xe tiếp tục tích hợp hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING được trang bị trên cả ba phiên bản, gồm nhiều tính năng khác nhau gồm: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), đèn chiếu xa thích ứng tự động (ADB), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và thông báo xe phía trước khởi hành (LDN).

ĐH (theo VOV)