Du lịch

Nghỉ lễ đến Chí Linh cắm trại

THANH HOA 01/09/2024 15:10

Với lợi thế về thiên nhiên, khí hậu và quãng đường di chuyển khá gần, đến TP Chí Linh (Hải Dương) để cắm trại dịp cuối tuần, dịp lễ đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Tùy sở thích và nhu cầu vui chơi, khám phá, du khách có thể lựa chọn điểm cắm trại có sẵn dịch vụ hoặc những điểm còn hoang sơ.

img_0444.jpg
Điểm du lịch Green Hill Chí Linh đã mở thêm một vài không gian mới cho du khách

Từ đa dạng dịch vụ...

Những điểm du lịch cộng đồng mới xuất hiện ở Chí Linh thời gian gần đây là lựa chọn phù hợp với nhiều người.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, điểm du lịch Green Hill Chí Linh ở khu Cầu Dòng, phường Cộng Hòa có thêm một vài điểm nhấn mới như khu vui chơi trẻ em, bể bơi, dốc trượt cỏ, sân bóng đá cát, sân bóng chuyền cát… để phục vụ du khách. Những dịch vụ checkin đồi hoa, cắm trại, đốt lửa trại, phục vụ ăn uống vẫn được khu camping (cắm trại, dựng trại) duy trì và nâng cao chất lượng. Đến thời điểm hiện tại, khu camping này đã có khá nhiều đoàn khách đặt lịch trải nghiệm các hoạt động vui chơi và ăn uống, đốt lửa trại tại đây. “Khách đặt lịch ở khu camping dịp này chủ yếu là đoàn khách đông người họp lớp, họp nhóm hoặc sinh nhật. Du khách tới khu thường gồm cả trẻ em và người lớn”, anh Hoàng Chính, quản lý Green Hill Chí Linh cho biết.

Hiện khu tiếp tục hoàn thiện các khu vực homestay theo kiểu phòng riêng hoặc phòng nghỉ cộng đồng, mở thêm dịch vụ ăn uống trên đỉnh đồi với hi vọng mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thú vị.

Khu Camping Island cũng là địa chỉ khá thú vị được nhiều người dân địa phương tìm tới vui chơi dịp cuối tuần. Khu vui chơi này nằm giữa hồ Côn Sơn (phường Cộng Hòa) sẽ giúp du khách có những trải nghiệm khác biệt như đi thuyền ngắm hồ, dịch vụ ăn uống, đốt lửa trại và các trò chơi tập thể. Điểm trải nghiệm này được bao bọc xung quanh là tre nên có không khí mát mẻ, không gian yên tĩnh. Thời điểm này, Camping Island cũng đã có du khách đặt trước để tổ chức họp lớp, hội nhóm.

ttg3.jpg
Nhiều bạn trẻ chọn trang trại Gió để trải nghiệm (ảnh cơ sở cung cấp)

Không chỉ có cảnh đẹp, trang trại Gió ở phường Hoàng Tiến còn có khá nhiều dịch vụ vui chơi phù hợp mọi lứa tuổi. Ở đây có các dịch vụ như chèo thuyền Kayak, bắn cung, khu vui chơi trẻ em, bể bơi, chăm thú… Ở trang trại này còn có không gian chụp ảnh với điểm checkin, khu lều Mông Cổ, lều tranh khá lạ mắt, hứa hẹn sẽ cho du khách cho những bộ ảnh đẹp. Điểm cộng cho điểm du lịch cộng đồng này là nằm gần suối ở khu vực núi Ngũ Đài nên du khách có thể trải nghiệm thêm lội suối ở đây… “Với những dịch vụ mới, chúng tôi mong muốn du khách sẽ có những giây phút nghỉ dưỡng lý thú và bổ ích. Đó sẽ là khoảng thời gian để mọi người được gần nhau, hòa mình vào thiên nhiên”, anh Nguyễn Văn Chung, chủ trang trại Gió chia sẻ.

ttg2.jpg
Trang trại Gió ở phường Hoàng Tiến là địa điểm cắm trại quen thuộc với nhiều người

... đến hoang sơ

Nếu không thích những điểm du lịch nhân tạo, du khách có thể lựa chọn các điểm cắm trại trải nghiệm đậm chất thiên nhiên ở Chí Linh.

Là người thích nước, du khách có thể lựa chọn các điểm cắm trại quanh hồ Côn Sơn (phường Cộng Hòa) hoặc hồ Láng Chẽ (phường Hoàng Tiến). Những điểm này có mặt bằng khá rộng, bao quanh hồ là con đường nhiều bóng cây, mát mẻ và ít người qua lại nên khá thoải mái để cắm trại. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn nơi có những dòng suối như suối Côn Sơn trong Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc, suối Dây Diều (xã Bắc An) hay suối đầu nguồn ở thôn Hố Giải (xã Hoàng Hoa Thám)... để khám phá.

"Chí Linh vẫn còn nhiều cảnh đẹp không khác gì một số vùng núi như Mộc Châu (Sơn La) hay Thái Nguyên, Hoà Bình. Ở đây lại khá gần, đường đi cũng dễ nên tới những điểm còn hoang sơ để cắm trại cũng rất thú vị. Chỉ cần chuẩn bị chút đồ ăn, nước uống là có thể lên đường khám phá", anh Nguyễn Ngọc Trung, một người yêu thích du lịch cắm trại, trải nghiệm ở phố Vũ Tụ, phường Hải Tân (TP Hải Dương) cho biết.

ct.jpg
Với những chiếc lều di động, du khách có thể lựa chọn các điểm cắm trại còn hoang sơ để trải nghiệm trong dịp lễ (ảnh cơ sở cung cấp)

Còn với những người yêu thích màu xanh của núi rừng, có thể lựa chọn đỉnh Tam Ban ở xã Hoàng Hoa Thám. Nơi này phù hợp với các bạn trẻ yêu thích khám phá. Dù mất thời gian di chuyển nhưng đổi lại du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đứng trên núi cao phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn quê hương, hòa mình vào thiên nhiên.

Với những điểm cắm trại hoang sơ này, dân cư thưa thớt nên các dịch vụ hầu như chưa có. Các du khách sẽ phải tự chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, đồ ăn cho chuyến trải nghiệm của mình.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 là cơ hội để mọi người được thỏa mãn sở thích du lịch, khám phá hoặc nghỉ dưỡng của mình. Nếu có thể hãy về Chí Linh để cùng tận hưởng không khí trong lành và cảnh đẹp nơi đây.

THANH HOA