Y tế - Sức khỏe

Hải Dương chủ động phòng ngừa dịch sởi

PV 01/09/2024 14:47

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản yêu cầu UBND cấp huyện, các đơn vị liên quan chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, không để dịch sởi xuất hiện, lây lan.

z5787250173453_4173c3f9ef2971ebe136def0ddeff9fe.jpg
Hải Dương đang yêu cầu các địa phương đăng ký nhu cầu vaccine sởi (ảnh minh họa)

Trước diễn biến phức tạp của dịch sởi, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản yêu cầu Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế chủ động phòng chống dịch mùa tựu trường và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch sởi kịp thời. Các cơ quan chức năng thường xuyên đánh giá nguy cơ, phân tích tình hình và đề xuất các biện pháp phòng chống dịch phù hợp; cập nhật thông tin dịch bệnh; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bùng phát trên địa bàn.

Tuyên truyền, vận động người dân đưa trẻ em đi tiêm vaccine đầy đủ, đúng lịch. Hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh khi tới nơi công cộng, các khu vực tập trung đông người.

Trước đó, Sở Y tế Hải Dương đã đề nghị UBND cấp huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan rà soát tỷ lệ tiêm chủng, đăng ký nhu cầu vaccine sởi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Sau khi có vaccine, các địa phương sẽ tổ chức tiêm phòng cho người dân. Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số ca bệnh sởi nhỏ lẻ và đã được chữa trị kịp thời.

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc sởi trong cả nước tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2023 và có xu hướng tăng tại một số địa phương. Ngày 27/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã công bố dịch sởi.

PV