Tin tức

Kinh hãi "trường đào tạo trộm cắp" cho trẻ em ở nông thôn Ấn Độ

VN (theo báo Tin tức) 01/09/2024 05:02

Ba ngôi làng hẻo lánh ở bang Madhya Pradesh của Ấn Độ được nhiều người biết đến vì có các “trường đào tạo trộm cắp”. Tại những cơ sở kỳ lạ này, những đứa trẻ chỉ mới 12 tuổi bị chính những tên tội phạm lão luyện đào tạo cách móc túi, trộm cắp và cướp bóc.

Chú thích ảnh
Ảnh minh hoạ

Theo trang Oddity Central, ba ngôi làng nhỏ - Kadia, Gulkhedi và Hulkhedi - nằm cách thủ phủ Bhopal của bang Madhya Pradesh khoảng 120 km, nơi có những “trường học” dành cho những tội phạm trẻ tuổi. Phụ huynh sẽ phải trả “học phí” từ 200.000 đến 300.000 rupee (khoảng 60 - 90 triệu đồng) để con cái họ được đào tạo “nghệ thuật trộm cắp” - như móc túi, giật túi ở những nơi đông người, thực hiện các vụ cướp, trộm tài khoản ngân hàng, trốn tránh cảnh sát và thậm chí chịu đựng đòn roi trong trường hợp bị bắt giữ.

Những cơ sở được gọi là “trường đào tạo trộm cắp” này đã sản sinh ra một số tên tội phạm khét tiếng nhất trong lịch sử Ấn Độ. Vì vậy, nơi đây thường được các gia đình nghèo khó, cha mẹ ít học và không có khả năng cho con cái học hành tử tế, tìm đến.

Sau khi gặp những tên trùm băng đảng và đóng học phí theo quy định, phụ huynh sẽ gửi con em họ đến trường đào tạo tội phạm trong 1 năm để học nhiều kỹ năng khác nhau và chuẩn bị cho cuộc sống tội phạm. Sau khi “tốt nghiệp” và gia nhập băng đảng, gia đình “học viên” sẽ nhận được một khoản tiền hằng năm từ 300.000 rupee (90 triệu đồng) đến 500.000 rupee (khoảng 150 triệu đồng) từ những tên trùm băng đảng cho công lao của họ.

Ông Ramkumar Bhagat, Thanh tra đồn cảnh sát Boda, nói với kênh NDTV: “Khi đến những ngôi làng này, chúng tôi sẽ huy động lực lượng ở một số đồn cảnh sát để bắt giữ những tên tội phạm. Những tên tội phạm này được đào tạo bài bản về cách trộm cắp túi xách, trộm ngân hàng và các tội phạm khác, thường lợi dụng trẻ vị thành niên dưới 17 tuổi để thực hiện các hoạt động của chúng. Hầu hết các vụ trộm cắp đều do trẻ vị thành niên thực hiện, khiến cho việc chống hành vi tội phạm ăn sâu này càng trở nên khó khăn hơn”.

Đáng lo ngại, những đứa trẻ được dạy dỗ trong các trường đào tạo trộm cắp ở vùng nông thôn này xuất thân từ những gia đình nghèo, song chúng còn được dạy cách trà trộn vào các gia đình giàu có để dễ dàng trộm cắp. Chúng thường xâm nhập vào các sự kiện đặc biệt như đám cưới, nơi chúng có thể dễ dàng móc túi khách tham dự, đánh cắp đồ trang sức hoặc thậm chí thực hiện các vụ cướp lộ liễu.

Theo hồ sơ của cảnh sát, ít nhất 2.000 tên tội phạm sống tại 3 ngôi làng này đã thực hiện hơn 8.000 vụ án được ghi nhận tại các đồn cảnh sát trên khắp Ấn Độ.

VN (theo báo Tin tức)