Bạn đọc

Lợi dụng danh nghĩa trường học để thu hút người học tiếng Anh

TUẤN LINH (TP Hải Dương) 31/08/2024 18:25

Việc có trung tâm tiếng Anh ở TP Hải Dương lợi dụng danh nghĩa các trường để thông báo mời học sinh tham gia các chương trình dù hoàn toàn miễn phí cũng không chấp nhận được.

tt-tieng-anh-quan-10.jpg
Do tính cạnh tranh cao trong tuyển sinh nên một số trung tâm tiếng Anh tìm nhiều cách để mời chào người học (Ảnh minh họa)

Gần đây, tôi nhận được một số cuộc điện thoại của người tự xưng là nhân viên trung tâm tiếng Anh trên địa bàn TP Hải Dương. Người này nói con tôi đang có 2 buổi trải nghiệm ôn luyện lại kiến thức tiếng Anh của năm học trước hoàn toàn miễn phí nên mời tôi đưa con qua. Để lấy niềm tin người này còn nói đây là chương trình ôn luyện theo kế hoạch của trường và hiện đã có nhiều bạn học cùng lớp con tôi đăng ký, đề nghị tôi chấp nhận gửi lời kết bạn qua Zalo để gửi tài liệu nghiên cứu thêm về trung tâm, chương trình học…

Sau khi đưa sự việc này lên nhóm phụ huynh của lớp con tôi, thì thấy có rất nhiều phụ huynh khác cũng nhận được các cuộc gọi tương tự. Tôi hỏi giáo viên chủ nhiệm thì được biết nhà trường không có chủ trương này và không liên kết với trung tâm tiếng Anh nào để ôn luyện cho học sinh.

Có thể thấy việc lợi dụng danh nghĩa các nhà trường để thông báo một chương trình dù hoàn toàn miễn phí cũng không được.

Nếu gặp trường hợp này, các phụ huynh cần xác minh lại phía nhà trường để kiểm chứng, không tùy tiện tiếp nhận thông tin từ người lạ qua mạng xã hội. Các trường nâng cao tính bảo mật, tránh lộ lọt thông tin của phụ huynh. Sở Giáo dục và Đào tạo cần chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh việc quảng cáo của các trung tâm tiếng Anh, tránh ảnh hưởng đến uy tín của các trường học.

TUẤN LINH (TP Hải Dương)