Khám phá

Ném 120 tấn cà chua vào nhau trong lễ hội ở Tây Ban Nha

TB (theo Znews) 31/08/2024 18:19

Khoảng 15.000 người vừa tham gia lễ hội ném cà chua Tomatina nổi tiếng tại thị trấn Buñol của Tây Ban Nha.

Le hoi ca chua anh 1
La Tomatina là lễ hội ném hoa quả lớn nhất ở châu Âu. Bắt nguồn từ cuộc ẩu đả nhỏ trong một cuộc diễu hành vào năm 1945, lễ hội truyền thống này đã phát triển thành một sự kiện nổi tiếng, thu hút đông đảo người tham gia. Trước khi trận chiến cà chua bắt đầu, người chơi còn phải thử thách bằng cách leo lên một cột trơn được đặt một miếng thịt lợn trên đỉnh. Sự kiện kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ.
Le hoi ca chua anh 2
Những công nhân trên các xe tải đổ 120 tấn cà chua chín mọng xuống con phố chính của thị trấn, tạo nên một "trận chiến" đầy màu sắc cho người tham dự lễ hội La Tomatina. Cuộc chiến đường phố này để lại cảnh tượng mà cả con đường, nhà cửa và những người tham gia đều ngập trong bột cà chua đỏ rực. Giá vé tham dự lễ hội bắt đầu từ 12 euro (tương đương 13 USD).
Le hoi ca chua anh 3
Trong suốt một giờ, những quả cà chua được bóp dập để tránh gây thương tích. Sau đó, chúng sẽ được ném đi khắp nơi. Song song đó, những người tham gia được làm mát bằng xô nước và vòi phun, biến con phố thành một dòng sông đỏ rực, sền sệt trong cuộc chiến vui nhộn.
Le hoi ca chua anh 4
Các chủ cửa hàng địa phương phủ những tấm bạt nhựa lớn lên mặt tiền cửa hàng của mình. Khi lễ hội kết thúc, đội ngũ vệ sinh sẽ nhanh chóng dọn sạch tàn dư cà chua.
Le hoi ca chua anh 5
Những người không tham gia sẽ ở yên trong nhà. Một người đàn ông đang nhìn ra bên ngoài từ bên trong một ngôi nhà.
Le hoi ca chua anh 6
Một cặp đôi trao nụ hồn nồng cháy trong lễ hội. Một số người tham gia ném cà chua vào 2 người để chúc mừng.
Le hoi ca chua anh 7
Vào năm 2002, La Tomatina được công nhận là sự kiện thu hút du lịch quốc tế. Hiện tại, La Tomatina còn bao gồm một tuần lễ hội với âm nhạc, khiêu vũ, pháo hoa và diễu hành. Vé tham dự được giới hạn ở 20.000 người với các quy tắc an toàn và dịch vụ khẩn cấp luôn sẵn sàng.
Le hoi ca chua anh 8
Lễ hội này đã trở thành một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha. Du khách quốc tế mô tả La Tomatina như một trải nghiệm độc đáo, vui nhộn, tràn đầy niềm vui và năng lượng tích cực.

TB (theo Znews)