Ô tô

Hyundai Santa Fe giảm giá 40-60 triệu đồng

VN (theo VnExpress) 30/08/2024 15:24

Trước thềm bản mới sắp ra mắt vào tháng 9 tới, các đại lý dọn kho bằng việc giảm giá 40-60 triệu đồng cho Santa Fe bản cũ.

Các đại lý Hyundai đã nhận cọc của Santa Fe 2024 từ vài tháng qua. Riêng các bản hiện hành thuộc phom cũ, đại lý giảm giá mạnh hàng chục triệu đồng để xả hàng tồn.

Tại đại lý, giá xe Hyundai Santa Fe các bản máy xăng tiêu chuẩn và dầu tiêu chuẩn đang được giao dịch ở mức lần lượt 940 triệu và 1,02 tỷ đồng, tức giảm 39 triệu và 42 triệu so với mức đề xuất của hãng.

Hyundai Santa Fe tại một đại lý ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung
Hyundai Santa Fe tại một đại lý ở TP Hồ Chí Minh

Bản máy dầu cao cấp của mẫu SUV cỡ D cũng giảm 39 triệu, xuống 1,18 tỷ đồng. Bản máy xăng cao cấp còn tồn nhiều nên được giảm khoảng 60 triệu, đưa giá xe xuống còn 1,1 tỷ đồng.

Giá bán sau khuyến mãi của Santa Fe khởi điểm 940 triệu đồng, tức thấp hơn bản cao của Mazda CX-5 (979 triệu đồng), mẫu CUV cỡ C đang thống trị doanh phân khúc xe gầm cao nói chung. Trước đó hồi tháng 6, Hyundai Thành Công đã giảm 50-100 triệu đồng cho Santa Fe. Như vậy trong vòng hơn 2 tháng, giá bán của mẫu xe Hàn giảm cao nhất 150 triệu so với trước đó.

Santa Fe thế hệ mới đã được Hyundai Thành Công lên lịch ra mắt vào tháng 9 tới. Giống như nhiều thị trường trên thế giới, khách Việt cũng không còn tùy chọn máy dầu trên mẫu SUV cỡ D ba hàng ghế. Xe vẫn lắp ráp tại nhà máy của liên doanh Hàn Quốc tại Ninh Bình.

Ở thế hệ thứ 5, Hyundai Santa Fe như được tái sinh bằng một hình hài mới, gần như không còn liên hệ nào với bản cũ. Santa Fe được so sánh với mẫu xe sang Range Rover vì ngoại, nội thất có nhiều nét tương đồng.

Tạo hình bên ngoài của Santa Fe vuông vức, khối hộp. Còn phần đuôi xe tạo ra những tranh cãi trái chiều về tính cân đối.

Bên trong, kiểu thiết kế vô-lăng của mẫu xe Hyundai cũng giống Range Rover. Cần số ở bệ tỳ tay được chuyển lên cần gạt sau vô-lăng (tương tự xe Mercedes). Nhìn chung, khoang lái của Santa Fe mới tạo hình theo phong cách phẳng, tiết giảm các nút bấm cơ học mang hơi hướng xe sang.

Ở các thị trường quốc tế, Santa Fe cung cấp nhiều tùy chọn động cơ như: tăng áp 2.5 công suất 281 mã lực, hộp số ly hợp kép 8 cấp; tăng áp 1.6 hybrid công suất 180 mã lực, hộp số tự động 6 cấp. Hoặc 2.5 hút khí tự nhiên công suất 194 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Tất cả đều là máy xăng.

Santa Fe nằm cùng phân khúc với những Kia Sorento, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, VinFast VF 8. Thời gian bán hàng tốt nhất của Hyundai Santa Fe là 2021, 2022, hai năm đầu tiên xe bán ra thế hệ thứ tư. Sau đó doanh số xe giảm dần. Lũy kế từ đầu 2024 đến tháng 7, mẫu xe của Hyundai bán ra 2.630 chiếc, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ 2023. Còn so với cùng kỳ 2021 (năm lập đỉnh doanh số), lượng bán Santa Fe giảm 59%.

VN (theo VnExpress)