Thị trường

Thị trường xe đạp điện, xe máy điện ở Hải Dương ảm đạm trong tháng cô hồn

PV 30/08/2024 06:39

Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện ở Nam Sách, Thanh Hà, TP Hải Dương... lượng xe đạp điện, xe máy điện bán ra giảm mạnh trong tháng cô hồn.

xe dien
Lượng người mua xe đạp điện, xe máy điện giảm mạnh do thói quen của người tiêu dùng trong tháng cô hồn (ảnh cơ sở cung cấp)

Dù đã sắp bước vào năm học mới nhưng các cửa hàng này bán ra nhiều nhất chỉ khoảng 5-7 xe/ngày, thậm chí có ngày không bán được chiếc nào.

Số lượng này giảm từ 5-12 chiếc/ngày so với đợt cao điểm. Nguyên nhân một phần do tâm lý kiêng kỵ của người tiêu dùng không thích mua sắm trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch). Ngoài ra, đa số các bậc phụ huynh đã mua sắm xe đạp điện, xe máy điện cho con tập trung vào khoảng thời gian từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 7 dương lịch.

Người tiêu dùng hiện quan tâm nhiều tới một số dòng xe như Espero Detech, DK Bike, Yaka, VinFast… và một số dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Phân khúc xe phổ biến nhất nhiều khách hàng lựa chọn có mức giá từ 15-20 triệu đồng/chiếc. Các cửa hàng vẫn duy trì những chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng quà đi kèm đối với người mua xe.

PV