Du lịch

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đa dạng sản phẩm du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

T.H (Theo báo Tin tức) 29/08/2024 18:37

Kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 năm nay, Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai nhiều chương trình, chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách.

Chú thích ảnh
Bãi Sau-Thành phố Vũng Tàu đã sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp lễ 2/9

Với lợi thế đa dạng sản phẩm du lịch, khí hậu ổn định, hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hoàn thiện, Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến hấp dẫn khách du lịch với đặc trưng là du lịch biển, đảo. Khảo sát tại nhiều resort, khách sạn ven biển, vào thời điểm này, lượng khách đặt phòng cho dịp lễ 2/9 đang tăng dần, có nơi đã đạt 80%. Càng gần đến ngày lễ, lượng khách đặt phòng càng cao, có nơi đạt 100%. Cùng với chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, các điểm đến còn chú trọng nâng chất lượng dịch vụ, tổ chức thêm không gian văn hóa, ẩm thực.

Ông Đậu Thế Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, năm nay, các cơ sở kinh doanh lưu trú, điểm đến từ huyện Xuyên Mộc đến thành phố Vũng Tàu tập trung đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu du khách.

Ông Huỳnh Thanh Quang, Tổng quản lý Palace Long Hải Resort, huyện Long Điền thông tin, trong dịp lễ tới đây, resort đã kín phòng. Đơn vị đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, dịch vụ vui chơi, chương trình ẩm thực phong phú để tăng trải nghiệm cho du khách. Những năm gần đây, ngành du lịch, chính quyền địa phương đã xúc tiến, quảng bá du lịch ở trong nước và quốc tế, thương hiệu du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng được nhiều người biết đến. Các doanh nghiệp tập trung vào chất lượng, nâng tầm điểm đến để thu hút du khách

Xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ, nhiều địa phương đã chuẩn bị chu đáo nhiều hoạt động đặc sắc để tăng trải nghiệm, ấn tượng cho du khách. Trong đó có chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chương trình âm nhạc, lễ hội ẩm thực, lễ hội diều nghệ thuật…

Chú thích ảnh
Khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu Onsen là điểm đến hấp dẫn và thu hút người dân các tỉnh thành

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Thị Thu Hiền chia sẻ, ngành đã chuẩn bị nhiều giải pháp để đón tiếp du khách chu đáo. Các kế hoạch quảng bá truyền thông và tổ chức sự kiện đã được triển khai để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các biện pháp đảm bảo an toàn, Bà Rịa-Vũng Tàu hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Sở yêu cầu các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết. Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú niêm yết, bán đúng giá niêm yết; đảm bảo an ninh, an toàn, chú trọng phòng, chống cháy nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí nhân lực phục vụ du khách lịch sự, nhã nhặn, chu đáo...

Sở đề nghị các địa bàn du lịch trọng điểm sắp xếp, bố trí bãi giữ xe tạm, điều tiết giao thông tránh ùn ứ cục bộ; tập trung cứu hộ, cứu nạn bờ biển, bãi tắm, hồ bơi. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về đăng ký, niêm yết, bán đúng giá niêm yết không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, đầu cơ kiếm lời bất chính làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch địa phương. Các bên liên quan hỗ trợ, hướng dẫn du khách các điểm tham quan, ăn nghỉ, vui chơi giải trí và kịp thời báo cáo cơ quan chức năng xử lý các trường hợp phản ánh của du khách...

Chú thích ảnh
Wonder Museum Hồ Tràm-Bảo tàng thế giới check-in với hơn 700 mô hình kiến tạo thế giới hoạt hình, cùng nhiều khu chức năng, là điểm đến độc đáo cho du khách khám phá và trải nghiệm

Ông Lê Anh Văn, Giám đốc Ban Quản lý các Khu du lịch huyện Xuyên Mộc cho biết đã phân công lực lượng trực 100%... để hướng dẫn, văng phao, phân luồng khu vực an toàn cho du khách; phối hợp với lực lượng cứu hộ tại các điểm bãi tắm để hỗ trợ khi cần thiết, bố trí thêm nhiều điểm check-in để thu hút du khách chụp hình, đặc biệt là làm sạch bãi biển để du khách đến Hồ Tràm Xuyên Mộc ngày càng thu hút, đông hơn.

Bà Võ Thị Vân, Giám đốc Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo cho biết, các doanh nghiệp đồng loạt kích cầu giảm giá phòng để thu hút du khách dịp lễ 2/9. Đây cũng là chương trình khuyến mại lớn cuối cùng trong mùa hè của du lịch Côn Đảo.

Chú thích ảnh
Bãi tắm Long Hải-Dinh Cô huyện Long Điền đảm bảo cơ sở hạ tầng xanh-sạch-an toàn chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin, từ đầu năm 2024 đến nay, du lịch tỉnh tiếp tục tăng trưởng khởi sắc. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí đã thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế. Bên cạnh đó, các chương trình kích cầu du lịch nội địa dịp hè phát huy hiệu quả nên lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu tăng. Trong 8 tháng qua, du khách đến tỉnh ước đạt 11,7 triệu lượt khách, tăng 19,45% so cùng kỳ; tổng thu ước đạt 12.400 tỷ đồng.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm trước, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đón trên 535.000 lượt khách; công suất buồng, phòng đạt trung bình 80-85%. Năm nay, ngành kỳ vọng sẽ tiếp tục đón lượng lớn du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, đồng thời bứt phá, tiến gần hơn tới những mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2024.

T.H (Theo báo Tin tức)