Tin tức

Phóng viên Mỹ đăng tải video xe quân sự Ukraine hoạt động ở tỉnh Kursk của Nga

VN (theo Vietnam+) 29/08/2024 11:23

Phóng viên Patrick Reevell của kênh ABC News đã đăng lên mạng xã hội X hình ảnh các đoàn xe quân sự Ukraine xâm nhập vào tỉnh Kursk của Nga, nơi quân đội Kiev tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ từ ngày 6/8.

Xem video

Ngày 28/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công bố quân đội Ukraine đã chiếm thêm nhiều khu vực tại tỉnh Kursk của Nga.

Trong bài phát biểu qua video, ông Zelensky cho biết Tổng Tư lệnh Oleksandr Syrskyi đã báo cáo về hoạt động ở vùng Kursk, theo đó các lực lượng Ukraine tiếp tục mở rộng lãnh thổ dưới sự kiểm soát tại các khu vực gần biên giới Ukraine.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại biện lâm thời Mỹ Stephanie Holmes để phản đối mạnh mẽ hoạt động của các phóng viên Mỹ tại tỉnh Kursk và cáo buộc Mỹ tham gia trực tiếp vào xung đột Nga-Ukraine.

Trong tuyên bố hôm 20/8, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc các phóng viên Mỹ xâm nhập trái phép vào Kursk và tuyên truyền cho chính quyền Kiev. Moskva cũng đưa ra bằng chứng về sự hiện diện của lính đánh thuê Mỹ trong lực lượng vũ trang Ukraine.

Tuyên bố nêu rõ những hành động này mâu thuẫn với tuyên bố của chính quyền Biden về việc không liên quan đến cuộc tấn công của Ukraine vào Nga. Nga cáo buộc Mỹ đang trực tiếp tham gia vào xung đột theo ý đồ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo rằng tất cả "chuyên gia" và lính đánh thuê nước ngoài vượt biên trái phép sẽ trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp của Nga.

VN (theo Vietnam+)