Nông nghiệp - Nông thôn

Doanh nghiệp tìm cơ hội hợp tác triển khai dự án tín chỉ carbon tại Hải Dương

PV 29/08/2024 09:21

Mới đây, Công ty Faeger Nhật Bản và Công ty TNHH Inno-Agri Việt Nam đã khảo sát thực tế và làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác triển khai dự án tín chỉ carbon tại các vùng sản xuất lúa trên địa bàn tỉnh.

img_20240827_210520(1).jpg
Đoàn khảo sát thực tế tại vùng sản xuất lúa chất lượng tập trung xã Tân Quang (Ninh Giang)

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giới thiệu các địa điểm và địa phương có thể triển khai thí điểm mô hình tín chỉ carbon tại nơi có quy mô sản xuất lúa dưới 100 ha. Nếu được triển khai, tỉnh sẽ xây dựng được từ 10 - 20 vùng thí nghiệm với tổng diện tích từ 1.000-2.000 ha/vụ.

Công ty Feager Nhật Bản cùng đối tác là Công ty TNHH Inno-Agri Việt Nam mong muốn hợp tác thực hiện thí điểm triển khai các dự án giảm phát thải carbon trên các cánh đồng lúa của Hải Dương nhằm thúc đẩy chuyển giao và phổ biến các công nghệ phát thải carbon thấp hướng tới tăng trưởng xanh, phát triển nông nghiệp bền vững và hỗ trợ thực hiện cam kết quốc tế về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính của Nhật Bản, trong đó có Việt Nam.

Công ty Faeger Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực phát triển các dự án giảm phát thải và kinh doanh tín chỉ cacbon trong nông nghiệp. Hiện Feager có số lượng dự án tín chỉ carbon nhiều nhất tại Nhật Bản. Các dự án tín chỉ carbon của công ty này cũng được Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản chứng nhận đủ điều kiện tham gia cơ chế tín chỉ chung JCM của Nhật Bản.

Hải Dương hiện có 54.000 ha sản xuất lúa/vụ, với năng suất lúa bình quân 63- 64 tạ/ha, sản lượng ước đạt 685.000 tấn.

PV