Nhà xưởng

Cưỡng chế thu hồi đất của 5 hộ để thực hiện dự án cụm công nghiệp Đoàn Tùng 2 ở Thanh Miện

ĐQ 28/08/2024 16:07

Ngày 28/8, Ban Thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất huyện Thanh Miện (Hải Dương) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 5 hộ ở thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng để thực hiện dự án cụm công nghiệp Đoàn Tùng 2.

img_1634.jpeg
Đại diện chính quyền xã Đoàn Tùng ký biên bản cưỡng chế, thu hồi đất đối với 5 hộ ở thôn Đào Lâm

Để thực hiện dự án cụm công nghiệp Đoàn Tùng 2, huyện Thanh Miện phải thu hồi đất của khoảng 250 hộ. Đến nay, huyện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng được trên 45,8 ha. Còn gần 0,7 ha đất nông nghiệp của 5 hộ chưa bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Các hộ này cho rằng đơn giá đền bù còn thấp và đề nghị được làm việc trực tiếp với chủ đầu tư. Huyện Thanh Miện và xã Đoàn Tùng đã nhiều lần tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động nhưng 5 hộ vẫn chưa đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

img_1658.jpeg
Các ban, ngành, đoàn thể của huyện Thanh Miện và xã Đoàn Tùng nhiều lần tuyên truyền, vận động 5 hộ dân bàn giao đất

Để dự án được triển khai đúng kế hoạch, huyện Thanh Miện đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất với 5 hộ này. Việc tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại, thuyết phục và tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm an ninh trật tự.

img_1660.jpeg
Cụm công nghiệp Đoàn Tùng 2 có tổng diện tích khoảng 46,5 ha do Công ty TNHH Hoà Quần (Hà Nội) làm chủ đầu tư (ảnh cơ sở cung cấp)

Cụm công nghiệp Đoàn Tùng 2 có tổng diện tích khoảng 46,5 ha thuộc xã Đoàn Tùng do Công ty TNHH Hòa Quần (Hà Nội) làm chủ đầu tư. Cụm công nghiệp này chủ yếu thu hút các ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ, chế biến nông sản, thực phẩm, các ngành nghề không gây ô nhiễm môi trường.

ĐQ