Tin tức

Nga, Ukraine báo động về mối đe dọa tên lửa và thiết bị bay không người lái

T.H (Theo báo Tin tức) 28/08/2024 16:30

Theo hãng tin TASS, từ sáng 28/8, nhà chức trách Nga đã liên tục phát cảnh báo về mối đe dọa tên lửa tại tỉnh Kursk (giáp biên giới với Ukraine).

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa

Trong nội dung đăng tải trên Telegram, quyền Thống đốc tỉnh Kursk Alexey Smirnov cho biết trong sáng 28/8, chính quyền đã 4 lần phát cảnh báo về mối đe dọa tên lửa và hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 1 tên lửa ở Kursk. Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết báo động tên lửa cũng đã được đưa ra trên toàn tỉnh.

Theo Thống đốc tỉnh Voronezh Alexander Gusev, cũng trong sáng 28/8, nhà chức trách đã sơ tán tạm thời người dân ở 2 khu, sau khi 1 thiết bị bay không người lái rơi gần các vật thể nổ nguy hiểm. Hiện tình hình đã ổn định và người dân đang trở về nhà.

Trước đó, ông Gusev cho biết lực lượng phòng không và thiết bị tác chiến điện tử đang làm nhiệm vụ ở khu vực Rossoshansky (thuộc Voronezh) đã phát hiện và bắn rơi 1 thiết bị bay không người lái. Các mảnh vỡ của thiết bị bay không người lái rơi xuống gây ra hỏa hoạn gần các vật thể nổ song không có thương vong hay thiệt hại nào. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong đêm 27/8, hệ thống phòng không nước này đã chặn 12 thiết bị bay không người lái ở Voronezh và Rostov.

Thống đốc tỉnh Rostov Vasily Golubev cho biết hỏa hoạn đã xảy ra tại một kho nhiên liệu ở Kamensky thuộc tỉnh này trong vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái. Không có thương vong trong vụ tấn công trên. Giới chức sân bay Kazan cho biết các chuyến bay từ Moskva và Sochi tới sân bay Kazan đã phải chuyến hướng đến sân bay ở Samara.

Cùng ngày, Ukraine đã ban bố cảnh báo nguy cơ không kích tại 5 khu vực của nước này. Theo đó, còi báo động đã vang lên ở các vùng Dnepropetrovsk, Poltava, Sumy, Kharkov và Chernihiv.

T.H (Theo báo Tin tức)