Quốc tế

Ronaldo ghi bàn đá phạt thứ 64

TB (theo VnExpress) 28/08/2024 06:11

Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo góp một bàn đá phạt và một kiến tạo, giúp Al Nassr thắng 4-1 trên sân Al Feiha ở vòng hai Saudi Pro League.

Ronaldo mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Al Nassr hạ chủ nhà Al Fayha 4-1 ở vòng 2 Saudi Pro League ngày 27/8. Ảnh: Al Nassr
Ronaldo mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Al Nassr hạ chủ nhà Al Fayha 4-1 ở vòng 2 Saudi Pro League ngày 27/8

Phút bù thứ mười của hiệp một, Al Nassr hưởng quá đá phạt ngay rìa vòng cấm. Ronaldo không lấy đà xa và sút phạt kiểu knuckleball đặc trưng, mà chỉ chạy đà một bước rồi dứt điểm nhẹ. Bóng qua hàng rào và găm vào góc gần, ngoài tầm cản phá của thủ thành Abdulraouf Al-Duqayl.

Tiền đạo Bồ Đào Nha ghi bàn đá phạt thứ 64 trong sự nghiệp, trung bình ghi một bàn đá phạt qua 19,3 trận. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá ghi bàn đá phạt trong 23 mùa giải liên tiếp. Lần đầu anh đá phạt thành bàn là ngày 1/11/2003, ở trận Man Utd thắng Portsmouth 3-0 tại Ngoại hạng Anh.

Ronaldo chỉ còn kém một bàn đá phạt so với David Beckham và kình địch Lionel Messi. Những cầu thủ có thành tích đá phạt tốt hơn là Ronaldinho, Victor Legrotaglie (66), Pele (70) và Juninho Pernambucano (77).

Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 23 mùa giải chuyên nghiệp liên tiếp, kể từ khi lập cú đúp trong trận Sporting Lisbon gặp Moreirense vào tháng 10/2002. Anh hiện có 899 bàn trong sự nghiệp đỉnh cao, và từng đặt mục tiêu cán mốc 1.000 bàn.

Sau trận, trên mạng xã hội, Ronaldo đăng ba ảnh mừng bàn thắng cùng thông điệp: "Đây chỉ là sự khởi đầu. Tiến lên Al Nassr!".

Ở trận gặp Al Feiha hôm qua, Ronaldo còn kiến tạo cho Talisca sút chéo góc mở tỷ số ngay phút 5. Tiền đạo 39 tuổi thể hiện phong độ cao ở mùa giải mới, khi đã ghi bốn bàn và kiến tạo hai qua bốn trận cho Al Nassr trên mọi đấu trường.

Hai bàn còn lại của Al Nassr được ghi bởi Talisca và Marcelo Brozovic, còn Al Feiha ghi bàn duy nhất nhờ công Sakala. Kết quả 4-1 giúp Ronaldo lập kỷ lục giành 814 chiến thắng trong sự nghiệp.

Ngày 13/9, Ronaldo và Al Nassr trở về sân nhà tiếp Al Ahli ở vòng ba Saudi Pro League.

TB (theo VnExpress)