Tin tức

Tổ chức dùng ma tuý trong khách sạn, 5 cựu cầu thủ Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lĩnh án

T.H (theo VTC News) 27/08/2024 22:45

5 cựu cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thống nhất mua ma túy để sử dụng, Đinh Thanh Trung giữ vai trò chủ mưu khởi xướng cung cấp địa điểm, trực tiếp đi lấy ma túy.

Đinh Thanh Trung cùng các bị cáo khác tại phiên toà. (Ảnh: CTV)
Đinh Thanh Trung cùng các bị cáo khác tại phiên toà

Chiều 27/8, TAND TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) mở phiên xét xử sơ thẩm 5 cầu thủ từng thuộc biên chế của Câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị cáo buộc có hành vi tổ chức và sử dụng trái phép chất ma tuý.

Hội đồng xét xử tuyên phạt cựu tiền vệ Đinh Thanh Trung (36 tuổi), cựu thủ môn Dương Quang Tuấn (28 tuổi), mỗi người 4 năm 6 tháng tù; cựu tiền vệ Nguyễn Trung Học (26 tuổi), cựu trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi) và cựu tiền vệ Nguyễn Văn Trường (21 tuổi), mỗi người 4 năm tù.

Tại phiên toà, 5 cựu cầu thủ của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời ân hận, mong muốn hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về cùng gia đình, tái hòa nhập cộng đồng làm người có ích cho xã hội.

Trước đó, lúc 10h30 ngày 4/5, Công an TP Hà Tĩnh kiểm tra phòng 501 khách sạn Bình Minh (tổ dân phố 8, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) và phát hiện 5 cầu thủ nói trên và 5 phụ nữ có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong số này có cô gái 17 tuổi.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 2g ma túy loại Ketamine; 1 viên nén màu xám và các mảnh vụn màu xám đã bị vỡ là ma túy, loại MDMA có khối lượng 0,6064g. Ngoài ra, công an thu giữ 510ml chất lỏng gồm các chất ma túy Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam.

Cơ quan chức năng xác định, đây là vụ án đồng phạm, các bị can cùng thống nhất góp tiền mua ma túy để tổ chức sử dụng. Trong đó, Đinh Thanh Trung giữ vai trò chủ mưu khởi xướng cung cấp địa điểm, trực tiếp đi lấy ma túy cho người khác sử dụng.

Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng được xác định là người trực tiếp liên hệ mua và đi lấy ma túy, chuẩn bị dụng cụ, đồ vật, xào ma túy để sử dụng và đưa cho người khác sử dụng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng xác định 5 cô gái liên quan đến vụ án có hành vi vi phạm chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Được biết, Đinh Thanh Trung là cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, từng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017 và nhiều năm chơi ở Câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam, giúp đội bóng này đăng quang V-League lẫn Siêu Cúp quốc gia 2017.

Sau khi phong độ sa sút vì gánh nặng tuổi tác, Đinh Thanh Trung chuyển đến khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ mùa giải 2022 nhưng không còn thường xuyên được ra sân.

Trong khi đó, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng khoác áo U23 Việt Nam tham dự Giải U23 châu Á 2024 và luôn được huấn luyện viên Nguyễn Thành Công tin dùng ở hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay.

T.H (theo VTC News)