Bạn đọc viết

Dụ dỗ đánh bạc trên internet

HOÀNG LONG (Ninh Giang) 27/08/2024 11:30

Ở Hải Dương đã có người bị dụ dỗ tham gia đánh bạc trên internet bằng cách để họ thắng với tỷ lệ 70% trong thời gian đầu.

20240825_113316-collage-1-.jpg
Các đối tượng quảng cáo website đánh bạc online (ảnh trái) và nhắn tin dụ dỗ người chơi (ảnh phải)

Cuối tuần qua, bỗng dưng tài khoản Zalo của tôi được đưa vào một nhóm mang tên "Đầu tư sinh lời 5.0". Ngay sau đó, không hiểu vì sao một tài khoản tên "Thư Thư" có số điện thoại của tôi và gửi lời mời kết bạn Zalo.

Trong nhóm Zalo liên tục có những tin nhắn mời gọi truy cập vào một địa chỉ có đuôi .vip kèm theo hình ảnh những lần thắng bạc. Trong khi đó tài khoản Zalo "Thư Thư" cũng tích cực nhắn tin tư vấn, hướng dẫn tôi vào địa chỉ trên, nạp tiền để đánh bạc. Tôi đã thử truy cập vào địa chỉ trên thì thấy đây là một sới bạc online.

Thủ đoạn của các nhóm tổ chức đánh bạc là sử dụng các thiết bị công nghệ, cài đặt sẵn cho những người chơi mới thắng với tỷ lệ 70% trong một thời gian ngắn để thu hút người chơi. Khi người chơi thắng, bị cuốn hút vào thì tỷ lệ thắng thua được điều chỉnh để móc tiền của họ. Càng thua, người chơi càng cay cú, đổ tiền vào tài khoản gỡ gạc và tiếp tục bị mất tiền.

Tham gia đánh bạc là hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với mất tiền, người chơi có thể bị xử phạt hành chính, khởi tố hình sự.

HOÀNG LONG (Ninh Giang)