Đời sống

Cặp vợ chồng già yếu, bệnh tật ở Cẩm Giàng sống trong ngôi nhà có nguy cơ sập đổ

BẢO KIÊN 28/08/2024 17:35

Bà Vũ Thị Mến (62 tuổi) cùng chồng là ông Nguyễn Văn Kính (54 tuổi) và 2 người con ở thôn Đồng Xuyên, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) là gia đình có hoàn cảnh éo le, sống trong ngôi nhà xuống cấp, có nguy cơ sập đổ.

Gia cảnh gia đình bà Mến
1(1).jpg
Vợ chồng bà Vũ Thị Mến và ông Nguyễn Văn Kính bên ngôi nhà xuống cấp, mục nát

Trong ngôi nhà cũ kỹ cấp 4, lợp ngói cũ từ xưa, bà Mến chỉ nhớ là được nghe kể ngôi nhà do bố mẹ chồng xây dựng khoảng 50 năm trước. Ngôi nhà có diện tích chừng hơn 40 mét vuông hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, mái ngói xô lệch, tường vôi vữa mục nát bung trơ gạch. Tường cũng có nhiều chỗ nứt toác, khắp nhà rêu mốc đen, ẩm thấp, nền nhà ghép bằng gạch nung lâu ngày mốc đen, vỡ nát. Sân được lát bằng gạch nung thời xưa, nay đã mòn vỡ. Trong nhà bà không có gì ngoài mấy cái bàn ghế cũ, vật dụng sinh hoạt đã cũ kỹ, sứt mẻ. Ai thấy hoàn cảnh của bà cũng thương.

2(1).jpg
Ngôi nhà của vợ chồng bà Mến có nguy cơ sập đổ

Dáng người gầy yếu, bà Mến còn bị hành hạ bởi bệnh khớp. Ông Kính bị bệnh tâm thần từ lúc còn trẻ nên không làm được gì. Bà Mến chia sẻ nhiều khi chồng bà đi lang thang không biết đường về nhà, bà phải đi tìm. Vợ chồng bà sinh được 2 người con, 1 trai 1 gái. Người con trai bà cũng chậm chạp nên công việc không ổn định, ai có việc gì bảo thì làm việc ấy. Con gái đang tuổi học nên không giúp gì được cho bố mẹ.

Gia đình bà sống chủ yếu bằng thu nhập 3 sào lúa và khoản tiền trợ cấp cho người tàn tật của chồng bà là 760.000 đồng/tháng.

3(1).jpg
Tường nhà đã mục nát và nứt nhiều chỗ

Ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Hưng cho biết: “Xã Cẩm Hưng cùng các tổ chức, hội nhóm, bà con làng xóm cũng rất thương cảm cho vợ chồng bà khi tuổi đã cao, đều bị bệnh lại ở trong căn nhà xuống cấp mục nát. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để giúp gia đình bà vơi bớt khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tài khoản của bà Vũ Thị Mến, 100300421664, Woori Bank Việt Nam chi nhánh Bắc Ninh, hoặc địa chỉ: bà Vũ Thị Mến ở thôn Đồng Xuyên, xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng).

BẢO KIÊN