Ô tô

Lộ diện nguyên mẫu xe điện Trung Quốc có thể tự đỗ xe song song

TB (theo VOV) 25/08/2024 19:29

Công nghệ mới tiên tiến của IM Motors khác biệt hoàn toàn so với các hệ thống tự đỗ xe phổ biến thông thường: có thể đỗ xe song song.

Hệ thống đỗ xe tự động đã trở nên phổ biến đối với các nhà sản xuất ô tô nói chung, tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc IM Motors dường như đang phát triển một công nghệ mới khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ công nghệ nào hiện có.

Gần đây, công ty này đã chia sẻ một đoạn clip ngắn về một nguyên mẫu xe điện trong một bãi đỗ xe trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong video, một người phụ nữ sau khi bước ra khỏi cửa hành khách và đóng cửa, chiếc xe nhẹ nhàng lái sang một bên và đi thẳng vào chỗ đỗ xe.

lo dien nguyen mau xe dien trung quoc co the tu do xe song song hinh anh 1

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy hệ thống này không hoàn toàn tự động. Sau khi cửa đóng lại, người lái xe đánh lái sang trái. Vì bánh trước đã quay sang trái nên có vẻ như thao tác lái này đã buộc bánh sau quay về phía chỗ đỗ xe, nhưng theo hướng ngược lại với bánh trước.

Cụ thể, khi kết hợp với động cơ điện thủ công làm quay bánh trước về phía trước và bánh sau về phía sau, chiếc xe lái sang một bên vào chỗ đỗ xe. Công nghệ này sẽ giúp việc đỗ xe song song không còn là một trở ngại.

Chi tiết về chiếc xe được giới thiệu đầy hấp dẫn này còn hạn chế, nhưng có vẻ như nó có hình dạng và kích thước tương tự như chiếc xe điện L6 hiện tại của thương hiệu này. Cũng không có thông tin nào về thời điểm ra mắt hoặc liệu IM Motors có dự định cung cấp giải pháp đỗ xe đơn giản của mình cho công chúng hay không.

TB (theo VOV)