Trong nước

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại ở trận ra quân VTV Cup 2024

VN (theo TTXVN) 24/08/2024 22:30

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 0-3 (20-25, 13-25 và 23-25) trước Kuanysh của Kazakhstan ở ngày ra quân Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Ferroli Cup 2024.

Tình huống tấn công của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)
Tình huống tấn công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu cố gắng song vẫn không tránh khỏi thất bại 0-3 trước Kuanysh (Kazakhstan) ở ngày ra quân Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024, tổ chức tại nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình.

Sau ba set đấu căng thẳng, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua câu lạc bộ Kuanysh với tỷ số lần lượt là 20-25, 13-25 và 23-25.

Ở trận này, với sự cổ vũ của khán giả nhà, các cô gái Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm rất cao, để tạo ra thế bám đuổi trước đối thủ đến từ Kazakhstan.

Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt có phần hụt hơi ở giai đoạn cuối và để thua 20-25 ở set 1.

Sang set 2, Kuanysh thi đấu tốt hơn để tạo ra khoảng cách trước đội chủ nhà và giành chiến thắng cách biệt 25-13.

Để thua hai set, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nỗ lực hơn và tạo ra khó khăn cho đối phương. Thậm chí còn gây bất ngờ chuỗi ghi điểm ấn tượng để rút ngắn tỷ số 23-24 cuối trận. Tuy nhiên, ở thời điểm quan trọng, các cô gái của chúng ta lại đánh hỏng qua đó chịu thua với tỷ số 23-25.

Trước đó, ở trận mở màn của bảng A, câu lạc bộ Expressway (Hàn Quốc) đã dễ dàng có chiến thắng cách biệt 3-0 trước Paint Masters (Philippines). Đội bóng đến từ xứ kim chi đánh bại đối thủ với tỷ số các set là 25-17, 25-20 và 25-15.

Expressway (Hàn Quốc) tung ra sân với đội hình mạnh nhất nên dễ dàng chiếm ưu thế nhờ những quả phát bóng tấn công uy lực của Nikolova, từ đó tạo ra cách biệt so với đối thủ và giành chiến thắng 25-17 trong set đấu này.

Sang set 2, Paint Masters (Philippines) chơi quyết tâm hơn nhưng đại diện của Philippines vẫn không thể tạo nên bất ngờ và thất thủ với tỷ số 20-25.

Tiếp đà thắng lợi, các cô gái của Expressway thi đấu càng thêm hưng phấn để liên tục ghi những điểm số ấn tượng trước khi khép lại set 3 với tỷ số 25-15, qua đó giành chiến thắng đầu tiên tại giải VTV Cup 2024.

Câu lạc bộ Expressway của Hàn Quốc chính là đối thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng A, sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối mai 25/8.

Trong khi đó, câu lạc bộ Paint Masters của Philippines hướng đến chiến thắng đầu tiên trong cuộc chạm trán Kuanysh (Kazakhstan) vào lúc 16 giờ chiều 25/8, nhưng đây chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ hoàn thành.

Tại bảng B, câu lạc bộ Korabelka của Nga cũng đã thể hiện màn trình diễn thuyết phục trong lần đầu dự VTV Ferroli Cup khi có chiến thắng 3-0 trước Henan (Trung Quốc) ở trận ra quân.

Korabelka là đội nhập cuộc tốt hơn, tạo thế lấn lướt trước đội bóng đến từ Trung Quốc để giành chiến thắng 25-19.

Sang set 2, Henan thi đấu tốt hơn, liên tục bám đuổi điểm số với Korabelka, nhưng không thể tạo ra sự bất ngờ khi các cô gái Nga thi đấu quá tốt để giành chiến thắng 25-19.

Để thua hai set, Henan đã thi đấu nỗ lực khi bước vào set quyết định. Họ tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số căng thẳng và chỉ chịu để thua sát nút 28-30.

Đối thủ tiếp theo của Korabelka sẽ Aranmare (Nhật Bản), trong khi Henan đối đầu King Whale Taipei (Đài Loan, Trung Quốc). Hai trận đấu cùng diễn ra vào ngày 26/8.

VN (theo TTXVN)