Tin tức

Nga tung video phá huỷ xe tăng Ukraine; Kiev công bố clip kéo T-90M từ Kursk về nước

VN (theo báo Tin tức) 24/08/2024 22:08

Bộ Quốc phòng hai nước Liên bang Nga và Ukraine đã công bố những đoạn phim về chiến sự tại tỉnh Kursk, trong đó Moskva tấn công phá huỷ xe tăng của Ukraine còn Kiev kéo một chiếc T-90M bị bắt giữ trước đó về nước.

Ngày 23/8, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã công bố một đoạn video clip ghi lại cảnh một chiếc xe tăng của Ukraine bị thiết bay không người lái (UAV) Lancet nhắm mục tiêu ở tỉnh Kursk.

Không rõ đây là chiếc xe tăng gì, nhưng sau đòn tấn công của UAV Lancet, nó đã bùng lên thành một quả cầu lửa.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Ukraine đã công bố trên tài khoản mạng xã hội X một đoạn video clip cho thấy một chiếc xe tăng của nước này đang kéo một chiếc xe tăng T-90M gần như còn mới.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, chiếc xe tăng T-90M này bị bắt giữ trước đó và đang trên hành trình từ Kursk về nước.

Trong một diễn biến liên quan tới chiến sự tại tỉnh Kursk của Liên bang Nga, ngày 24/8, Tổng thống nước này, ông Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức quân sự cấp cao để bàn việc "chống lại các lực lượng địch xâm lược lãnh thổ vùng Kursk và các biện pháp được thực hiện để tiêu diệt chúng".

Trong một đoạn video do Điện Kremlin công bố, người ta thấy ông Putin đang nghe Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Liên bang Nga Valery Gerasimov và Tổng cục trưởng Tổng cục tác chiến của Bộ Tổng tham mưu Sergei Rudskoy báo cáo.

Sau đó, nhà lãnh đạo Liên bang Nga cũng đã nghe báo cáo qua điện thoại từ các chỉ huy của các nhóm quân tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine về tình hình tác chiến trong khu vực đảm trách.

VN (theo báo Tin tức)