Bạn đọc viết

Bị tống tiền vì gửi hình ảnh nhạy cảm cho bạn quen trên mạng xã hội

NGỌC TUYỂN (Chí Linh) 25/08/2024 08:38

Gần đây, một số người ở Hải Dương đã trở thành nạn nhân bị tống tiền khi để lộ hình ảnh nhạy cảm với bạn quen trên mạng xã hội.

z5756155556906_41e21b97c7f6ad8ca9352597d96426e2.jpg
Mới đây, Công an TP Chí Linh cảnh báo tình trạng lừa đảo, tổng tiền bằng hình ảnh nhạy cảm qua mạng xã hội

Mới đây, anh N.V.T. ở phường Sao Đỏ (Chí Linh) tham gia một nhóm hẹn hò trên mạng xã hội. Khi tìm được bạn phù hợp, anh T. thường xuyên nhắn tin trò chuyện. Sau một thời gian ngắn, anh T. và người bạn này thường xuyên nhắn tin, gọi điện bằng hình ảnh có nội dung nhạy cảm, khoe thân thể. Tuy nhiên sau đó, người bạn của anh T. đã lưu lại những hình ảnh này và dùng để ép anh T. chuyển tiền. Anh T. không đồng ý, đối tượng dọa sẽ tung những hình ảnh nhạy cảm của anh T. lên mạng xã hội hoặc gửi cho người thân, bạn bè. Quá sợ hãi, anh T. đã chuyển vào tài khoản của đối tượng 20 triệu đồng.

Cũng với hình thức tương tự, chị V.T.T. ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương) cũng bị đối tượng xấu lợi dụng lấy hình ảnh nhạy cảm rồi đe doạ tống tiền.

Do có tâm lý xấu hổ vì hành vi của mình nên những người bị hại thường e ngại trình báo sự việc với cơ quan công an, thậm chí có trường hợp sau khi thông tin đến cơ quan công an lại xin rút đơn.

NGỌC TUYỂN (Chí Linh)