Giáo dục và đào tạo

11 công chức, viên chức ở Hải Dương sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ Cambridge International

PV 24/08/2024 19:03

Qua kiểm tra, rà soát, toàn tỉnh Hải Dương có 11 công chức, viên chức kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ Cambridge International.

mau chung chhi
Mẫu chứng chỉ tiếng Anh được tổ chức Cambridge International cấp (ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương về kết quả kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên Cambridge International tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh cho thấy toàn tỉnh có 11 công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ này.

Cụ thể, huyện Nam Sách có 1 người, huyện Cẩm Giàng có 3 người và TP Hải Dương có 7 người. Ngoài ra, huyện Gia Lộc có 1 viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ Cambridge International nhưng không nằm trong thời điểm kiểm tra, rà soát theo yêu cầu.

Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có chuyên môn, nghiệp vụ xác minh những người sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ Cambridge International. Trường hợp phát hiện cán bộ, công chức, viên chức sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ Cambridge International không đúng quy định, đề nghị xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, thực hiện yêu cầu của Bộ Nội vụ về rà soát hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ liên quan đến tổ chức Cambridge International, ngày 15/7/2024 UBND tỉnh đã có Công văn số 2697 chỉ đạo các các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh rà soát nội dung trên. Thời điểm rà soát từ ngày 25/9/2022 đến 25/7/2024.

Nội dung yêu cầu rà soát do liên quan tới việc Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội trước đó kiến nghị Bộ Nội vụ thông báo đến các cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức kiểm tra, rà soát và xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ không hợp pháp mang tên tổ chức Cambridge International. Công an TP Hà Nội cũng đã khởi tố một số đối tượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan việc cấp chứng chỉ tiếng Anh mang tên tổ chức Cambridge International.

PV