Tin tức

Nga tuyên bố kiểm soát 50 điểm dân cư tại tỉnh Kharkov

T.H (theo Vietnam+) 23/08/2024 17:29

Ngày 23/8, người đứng đầu chính quyền quân-dân sự tỉn
Kharkov do Nga bổ nhiệm Vitaly Ganchev cho biết khoảng 50 điểm dân cư tại tỉnh này của Ukraine hiện đã do quân đội Nga kiểm soát.

Cảnh tàn phá do xung đột tại Izyum thuộc vùng Kharkov, Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh tàn phá do xung đột tại Izyum thuộc vùng Kharkov, Ukraine

Ngày 23/8, người đứng đầu chính quyền quân-dân sự tỉnh Kharkov do Nga bổ nhiệm Vitaly Ganchev cho biết khoảng 50 điểm dân cư tại tỉnh này của Ukraine hiện đã do quân đội Nga kiểm soát.

Các vùng do Nga kiểm soát có khoảng 2.000 dân. Hiện thành phố Volchansk vẫn là thành trì của Ukraine tại Kharkov, nhưng quân đội Nga đang có những bước tiến.

Cùng ngày, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định cách đáp trả vụ tấn công tỉnh Kursk của Nga ngày 6/8.

Ông Antonov khẳng định: "Tất cả sẽ bị trừng phạt cho những gì xảy ra tại Kursk". Ông cũng bác bỏ khả năng Ukraine có thể thiết lập vùng đệm tại đây.

Trong diễn biến liên quan, tờ Economist của Anh cho biết các lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) được cho là đang chuẩn bị một giai đoạn xung đột mới tại thành phố chiến lược Pokrovsk ở tỉnh Donetsk.

Tình hình căng thẳng buộc chính quyền và lực lượng cảnh sát phải sơ tán khẩn cấp. Cùng với đó, các cửa hàng, doanh nghiệp và tổ chức tại Pokrovsk (Nga gọi là Krasnoarmeysk) phải đóng cửa. Người dân xếp hàng dài bên ngoài ngân hàng và điểm lĩnh hưu trí, chuẩn bị cho khả năng phải di tản.

Trong tuần qua, Nga đã kiểm soát 8 điểm dân cư gần Pokrovsk và đang giao tranh ở Grodovka và Novogrodovka, một phần của khu đô thị này. Tổng diện tích lãnh thổ Ukraine mất kiểm soát ở hướng Pokrovsk từ đầu tháng lên tới khoảng 420 km2.

Tờ Economist nhận định Pokrovsk có thể trở thành bàn đạp cho quân đội Nga mở cuộc tấn công vào Dnieper và Zaporizhzhia. Lực lượng Nga được cho là đang sử dụng nhiều loại vũ khí tác chiến điện tử mới, cùng với việc tăng cường sử dụng bom FAB gắn bộ lượn UMPC.

T.H (theo Vietnam+)