Tin tức

Hàn Quốc điều tra nguyên nhân vụ cháy khách sạn tại Bucheon

HQ (theo TTXVN) 23/08/2024 14:30

Theo hãng tin Yonhap, Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy khách sạn xảy ra tối 22/8 tại TP Bucheon khiến 7 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Chú thích ảnh
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại khách sạn ở Bucheon, Hàn Quốc, ngày 22/8

Sở Cảnh sát tỉnh Gyeonggi ngày 23/8 thông báo đã thành lập một nhóm điều tra gồm 84 thành viên. Hoạt động điều tra tập trung vào xác định nguyên nhân dẫn tới thảm kịch tại tầng 8 của khách sạn ở Bucheon, cách Seoul 20 km về phía tây, bao gồm khả năng bất cẩn trong công tác quản lý tòa nhà.
Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min đã tới thị sát hiện trường vụ cháy. Bộ trưởng Lee gửi lời chia buồn tới thân nhân của những người thiệt mạng, đồng thời cam kết nhà chức trách sẽ nỗ lực hết sức để khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến thảm kịch nhằm ngăn ngừa khả năng xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Báo cáo vắn tắt với Bộ trưởng Lee Sang-min tại hiện trường, Giám đốc Sở Cứu hỏa Gyeonggi, ông Cho Seon-ho cho biết sự cố điện có thể là yếu tố gây hỏa hoạn, vì một vị khách đã phản ánh ngửi thấy mùi khét sau khi vào phòng 810, nơi xảy ra vụ cháy, và yêu cầu khách sạn đổi phòng. Lính cứu hỏa nghi ngờ lửa và khói xuất phát từ phòng này.

Ngay khi nhận được tin báo cháy tại khách sạn, lực lượng cứu hỏa đã kịp thời tiếp cận hiện trường, khống chế ngọn lửa sau khoảng 3 giờ, song có 7 khách trong độ tuổi từ 20 đến 50 đã tử vong, nhiều khả năng do ngạt khói. Ngoài ra, trong số 12 người bị thương, có 3 trường hợp nghiêm trọng.

HQ (theo TTXVN)