Tin tức

Xả súng nhằm vào xe chở học sinh tại Pakistan, 2 trẻ em thiệt mạng

TB (theo TTXVN) 22/08/2024 15:50

Các đối tượng tấn công đã nã đạn vào chiếc xe và sau đó chạy khỏi hiện trường, ngay sau đó nạn nhân thiệt mạng và những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện.

Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường một vụ nổ ở Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan ngày 11/9/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)
Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường một vụ nổ ở Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan ngày 11/9/2023

Ngày 22/8, một nhóm tay súng đã tấn công một xe tải chở học sinh ở tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan, khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong đó có lái xe.

Theo cảnh sát và các quan chức địa phương, vụ việc xảy ra ở huyện Attock, dường như nhằm vào người lái chiếc xe chở học sinh nói trên.

Cảnh sát trưởng huyện Attock, Ghias Gull, cho biết các đối tượng tấn công đã nã đạn vào chiếc xe và sau đó chạy khỏi hiện trường. Nạn nhân thiệt mạng và những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó.

Một quan chức cảnh sát địa phương cho biết kết quả điều tra sơ bộ chỉ ra vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân của người lái xe, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Cảnh sát vẫn đang điều tra để xác định chủ mưu của vụ việc và chưa có bên nào nhận đã thực hiện vụ tấn công.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Bộ trưởng Nội vụ Mohsoin Naqvi đã lên án vụ tấn công, đồng thời yêu cầu nghiêm trị thủ phạm và dành những dịch vụ điều trị y tế tốt nhất có thể cho những người bị thương.

Các cuộc tấn công của phiến quân đã gia tăng ở Pakistan trong những năm gần đây, chủ yếu ở vùng Tây Bắc giáp biên giới Afghanistan. Attock là một huyện thuộc tỉnh Punjab nhưng cũng khá gần vùng Tây Bắc bất ổn này.

Năm 2014, phiến quân đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào một trường học do quân đội điều hành ở thành phố Peshawar phía Tây Bắc Pakistan, khiến 147 người thiệt mạng, trong đó có 132 trẻ em./.

TB (theo TTXVN)