Tin tức

Lào triệt phá băng nhóm 771 đối tượng lừa đảo qua mạng

T.H (theo báo Tin tức) 20/08/2024 22:30

Truyền thông Lào ngày 20/8 đưa tin, Lực lượng An ninh Đặc khu kinh tế Tam giác vàng thuộc tỉnh Bokeo (Bắc Lào) mới đây đã phối hợp với một số đơn vị chức năng triệt phá thành công băng nhóm lừa đảo qua mạng (Call Center), bắt giữ 771 đối tượng.

Chú thích ảnh
Các đối tượng bị lực lượng chức năng Lào bắt giữ tại hiện trường

Các đối tượng bị bắt giữ lần này có cả nam và nữ thuộc 15 quốc gia, gồm các nước châu Á và châu Phi. Lực lượng chức năng của Lào cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan, gồm 709 bộ máy tính để bàn, 28 máy tính xách tay, 1.896 điện thoại di động, 2 ipad và 10 chiếc USB.

Đối với các đối tượng bị bắt giữ là người Lào, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ và giao cho người thân ký bảo lãnh đưa về địa phương, các đối tượng có quốc tịch Trung Quốc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng của Trung Quốc, các đối tượng còn lại được phía Lào bàn giao cho Đại sứ quán các nước.

Vụ triệt phá băng nhóm tội phạm lừa đảo qua mạng trong Đặc khu kinh tế Tam giác vàng lần này là nhằm xử lý vấn đề tội phạm xuyên quốc gia trong Đặc khu kinh tế Tam giác vàng, giữ gìn trật tự an ninh và an toàn xã hội, không cho phép các loại hình kinh doanh trái pháp luật hoạt động trên lãnh thổ Lào.

Chú thích ảnh
Các đối tượng bị lực lượng chức năng Lào bắt giữ

Cũng trong tháng 8/2024, lực lượng Công an hai nước Việt Nam-Lào đã phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công tổ chức tội phạm hoạt động mua bán người, lừa đảo qua mạng với quy mô đặc biệt lớn, bắt giữ 155 đối tượng đang hoạt động trong Đặc khu kinh tế Tam giác vàng.

T.H (theo báo Tin tức)