Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Hải Dương cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim, liên tục ngừng tuần hoàn

HOÀN THÀNH 20/08/2024 09:18

Ngày 19/8, bệnh nhân Nguyễn Thị B. (45 tuổi, ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình, TP Hải Dương) đã được cứu sống và xuất viện sau gần một tháng điều trị tích cực.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Khải Hoàn, Trường khoa HSCC- Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh nhân B trong buổi chiều 19.8 trước khi xuất viên
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Khải Hoàn, Trường khoa Hồi sức tích cực- Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh nhân B. trước khi xuất viện

Đây là ca bệnh hi hữu, đặc biệt khó với tiên lượng tử vong rất cao, tuy nhiên với sự phối hợp đồng bộ giữa hai Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực - Chống độc và Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cùng sự hỗ trợ từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nên bệnh nhân đã được cứu sống, không để lại di chứng.

Trước đó, khoảng hơn 11 giờ ngày 22/7, chị B. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhập viện do mệt, choáng và ngất, sau đó tỉnh rồi tiếp tục choáng sốc. Kết quả xác định chị B. trong tình trạng bệnh lý nhồi máu cơ tim cấp gây rung thất, ngừng tuần hoàn.

Sau hơn 90 phút cấp cứu liên tục, người bệnh đã lập lại được nhịp tim, ổn định huyết động. Đến 13 giờ 35 phút, Khoa Cấp cứu báo cáo trực lãnh đạo bệnh viện để chuyển người bệnh lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ngày 24/7, người bệnh được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực- Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp tục điều trị. Bệnh nhân vẫn hôn mê sâu, thở máy hoàn toàn, tiên lượng vô cùng nặng, nguy cơ mất não sau cấp cứu ngừng tuần hoàn nhiều lần. Khoa Hồi sức tích cực- Chống độc tiếp tục hồi sức não tích cực cho người bệnh, chống nhiễm khuẩn và chăm sóc toàn diện, vận động trị liệu tích cực tại giường. Ngày 29/7, chị B. đã tỉnh lại, cơ lực còn yếu và đã cai máy, rút ống nội khí quản thành công.

Ngày 19/8, bệnh nhân đã tỉnh táo. Chiều 19/8, bệnh nhân đã được xuất viện.

Việc cấp cứu thành công ca bệnh trên là tiền đề để đội ngũ cán bộ bệnh viện thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu cao hơn trong thời gian tới góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh.

HOÀN THÀNH