Xem - Nghe - Đọc

Xem gì trên báo Hải Dương ngày 20/8?

Hải Dương online 20/08/2024 05:10

Lo ngại chất lượng mỹ phẩm "hàng chợ"; Rút bảo hiểm xã hội một lần rồi đóng tiếp, người lao động thiệt thòi... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 20/8.

z5746926105808_2ac98f3450805894b23bfb92612b3457.jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng: Phấn đấu mỗi năm học có kết quả tốt hơn: Sáng 19/8, sau khi kết thúc dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa đầu cầu chính tại Hà Nội với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo Hải Dương, các địa phương cần tiếp thu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, báo cáo của Trung ương và ý kiến tham luận tại hội nghị, từ đó để biết tỉnh Hải Dương đang nằm ở đâu trong cả nước về giáo dục và đào tạo... (trang 1)

Triển lãm ảnh nghệ thuật của lão nghệ sĩ Văn Quang Đức 109 tuổi: Ngày 19/8, tại hội trường UBND phường An Lưu (Kinh Môn), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn phối hợp tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật và ra mắt sách “Khoảnh khắc của thời gian” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Văn Quang Đức 109 tuổi... (trang 2).

Trao học bổng Nguyễn Đình Bể suất thứ 500: Qua 10 năm triển khai, Quỹ học bổng Nguyễn Đình Bể đã trao 500 suất học bổng cho học sinh ở huyện Kim Thành và TP Hải Dương với tổng số tiền 250 triệu đồng. Đây là 2 địa phương đã gắn bó về ân nghĩa với bản thân và gia đình anh hùng liệt sĩ Nguyễn Đình Bể... (trang 2).

TP Hải Dương: 3 anh em nghèo ở xã Gia Xuyên được hỗ trợ xây phòng học: Ngày 19/8, Thành đoàn Hải Dương tổ chức khởi công công trình thanh niên “Phòng học cho em” dành tặng cho 3 anh em trong gia đình nghèo ở xã Gia Xuyên. Công trình thanh niên “Phòng học cho em" dành tặng 3 con của chị Vũ Thị Hương, thuộc diện hộ nghèo, ở thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương). 3 con của chị chuẩn bị lần lượt vào lớp 2, 5 và 6. Mẹ con chị Hương đang ở trong gian phòng chật hẹp chưa đầy 25 m², 3 anh em không có không gian học tập... (trang 2)

Rút bảo hiểm xã hội một lần rồi đóng tiếp, người lao động thiệt thòi: Quy định đóng bảo hiểm xã hội 15 năm được hưởng lương hưu, hiện một bộ phận lao động ở Hải Dương đã có tâm lý "gặt lúa non, trồng vụ mới" để không phải đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian quá dài...(trang 3)

''Liều thuốc bổ'' cho các y, bác sĩ: Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao ngành y tế ở Hải Dương được quan tâm phát triển, giống như những "liều thuốc bổ", góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, nhân viên y tế...(trang 4)

Lo ngại chất lượng mỹ phẩm "hàng chợ": mỹ phẩm được bày bán từ các siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm "xách tay", nhập khẩu cho đến cửa hàng tạp hóa, chợ dân sinh, từ bán trực tiếp cho đến các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… Người tiêu dùng như rơi vào "ma trận", khó phân biệt được đâu là hàng thật, hàng giả... (trang 5)

Nhiều "ổ gà" trên mặt đê sông Luộc qua 2 xã Hồng Phong, Hiệp Lực (Ninh Giang): Một số đoạn trên đê sông Luộc qua các xã Hồng Phong, Hiệp Lực (Ninh Giang) dài khoảng 5 km hiện đã xuống cấp, chằng chịt "ổ gà", người dân đi lại khó khăn (xem ảnh). Không chỉ xuất hiện nhiều "ổ gà", đoạn đê trên còn có một số chỗ hư hỏng rộng hơn. Trên tuyến đê này hằng ngày vẫn có các xe chở vật liệu và hàng trăm lượt công nhân, nông dân đi lại... (trang 7)

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 20/8 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online