Quốc tế

Ronaldo từ chối nhận huy chương bạc

TB (theo VnExpress) 18/08/2024 14:15

Tiền đạo đội trưởng Al Nassr Cristiano Ronaldo bỏ vào phòng thay đồ ngay sau trận chung kết Siêu cúp Arab Saudi, không nhận huy chương cho đội á quân.

Ronaldo thất vọng trong trận chung kết Siêu Cup Arab Saudi, Al Nassr 1-4 Al Hilal tối 17/8. Ảnh: Al Nassr
Ronaldo thất vọng trong trận chung kết Siêu cúp Arab Saudi, Al Nassr 1-4 Al Hilal tối 17/8

Phút 72 trận chung kết Siêu cúp Arab Saudi tối 17/8, thủ môn Bento của Al Nassr chạm bóng không tốt. Tranh thủ cơ hội, Malcom cướp bóng ấn định chiến thắng 4-1 cho Al Hilal. Ngay sau đó, Cristiano Ronaldo chắp hai tay ra hiệu với đồng đội rằng họ đã "ngủ quên".

Trước đó, ở phút 44, chính Ronaldo đệm bóng mở tỷ số cho Al Nassr. Nhưng với bàn của Milinkovic-Savic ở phút 55, cú đúp của Mitrovic phút 63, 69, rồi pha lập công của Malcom, Al Hilal thắng ngược 4-1. Tan trận, Ronaldo lập tức rời sân Prince Sultan bin Abdulaziz Sports City. Anh không cùng đồng đội dự lễ trao giải, trong đó các thành viên Al Nassr lần lượt lên nhận huy chương cho đội về nhì.

Thất bại trong trận chung kết Siêu cúp Arab Saudi khiến Ronaldo tiếp tục trắng tay với Al Nassr tại các giải chính thức. Từ khi ký hợp đồng với đội bóng Arab Saudi, anh đã về nhì Saudi Pro League hai lần, thua hai trận bán kết và một trận chung kết Siêu cúp Arab Saudi, thua một trận bán kết và một trận chung kết King Cup, bị loại ở tứ kết AFC Champions League châu Á. Danh hiệu duy nhất Ronaldo giành được với Al Nassr là giải giao hữu Arab Champions Cup 2023.

Dù trắng tay tại các giải đấu chính, Ronaldo vẫn đạt thành tích cá nhân cao, ghi 66 bàn trong 72 trận cho Al Nassr. Mùa trước, tiền đạo Bồ Đào Nha là Vua phá lưới Saudi Pro League, với kỷ lục 35 bàn.

Cổ động viên đối phương tại Arab Saudi thường chế nhạo Ronaldo bằng cách hô tên Lionel Messi, nhà vô địch World Cup 2022 và là đối thủ cạnh tranh của anh khi còn chơi tại La Liga. Trận chung kết Siêu cúp Arab Saudi vừa qua không phải là ngoại lệ.

Mùa trước, Al Hilal đã giành cả Saudi Pro League, King Cup và Siêu cúp Arab Saudi. Chiến thắng 4-1 trước Al Nassr tiếp tục khẳng định sự vượt trội của họ. Ngày 24/8, Al Hilal sẽ ra quân Saudi Pro League 2024-2025 bằng trận làm khách trên sân của Al Okhdood, trong khi Al Nassr tiếp Al Raed.

TB (theo VnExpress)