Giao thông - Đô thị

Công an Thanh Miện phạt 5 phụ huynh giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển

ĐQ 19/08/2024 07:00

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an huyện Thanh Miện, Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa xử phạt 5 phụ huynh học sinh với tổng số tiền 7 triệu đồng do giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi điều khiển.

img_1384.jpeg
Cảnh sát giao thông huyện Thanh Miện lập biên bản xử phát học sinh vi phạm giao thông

Từ ngày 11-18/8, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an huyện Thanh Miện) phát hiện và lập biên bản xử phạt 35 học sinh THPT vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền gần 9 triệu đồng. Đây là đợt ra quân cao điểm của lượng cảnh sát giao thông huyện Thanh Miện trong xử lý vi phạm liên quan lứa tuổi học sinh nhằm tuyên truyền, giáo dục và răn đe trước khi năm học mới bắt đầu.

Các lỗi chủ yếu học sinh thường vi phạm là điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, xe không gương chiếu hậu, thiếu giấy tờ xe... 5 phụ huynh học sinh bị phạt 1,4 triệu đồng/trường hợp vì giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi điều khiển. Sau khi xử phạt, Công an huyện Thanh Miện còn gửi thông báo về gia đình và trường học để cùng quản lý và giáo dục.

Cùng với tuần tra, xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Thanh Miện phối hợp các trường THPT trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho hàng nghìn giáo viên, học sinh; yêu cầu học sinh khối THPT ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông...

ĐQ