Quốc tế

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Saka xuất sắc, Arsenal thắng Wolves

VN (theo VTC News) 18/08/2024 05:51

Kai Havertz và Bukayo Saka lần lượt ghi bàn giúp Arsenal giành 3 điểm trước Wolves, trong ngày khai màn Ngoại Hạng Anh.

Chỉ phải tiếp đón Wolves vừa mất cầu thủ quan trọng nhất - Pedro Neto, Arsenal dễ dàng giành thắng lợi 2-0 trong ngày ra quân. Bukayo Saka là cầu thủ chơi ấn tượng nhất, với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Đây cũng là mùa giải thứ 3 liên tiếp Arsenal thắng trận mở màn Ngoại Hạng Anh.

Arsenal nhập cuộc chủ động sau tiếng coi khai cuộc. Những pha lên bóng của "Pháo thủ" chủ yếu diễn ra phía cánh phải, nơi Bukayo Saka và Martin Odegaard chơi ăn ý. Ben White cũng liên tục leo biên kéo giãn đội hình của Wolves.

Rayan Aït Nouri có ngày thi đấu vất vả, khi anh liên tục bị qua mặt bởi những đường chuyền ngắn của Arsenal. Saka là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong hiệp 1. Phút 15, anh đi bóng khéo léo trong vòng vây của 3 cầu thủ áo vàng rồi tung cú dứt điểm. Tuy nhiên, bóng đi khá nhẹ và thẳng về vị trí của Jose Sa.

Phút 25, Saka quan sát được 3 đồng đội chuẩn bị băng vào vòng cấm Wolves. Anh tung đường tạt bóng ấn tượng, tìm tới vị trí Kai Havertz. Tiền đạo Đức tận dụng chiều cao 1m93, đánh đầu ghi bàn đầu tiên cho Arsenal ở mùa giải mới. Trung vệ cao lớn Yerson Mosquera và thủ môn Jose Sa đã chơi không ăn ý trong tình huống này.

Kai Havertz ghi bàn đầu tiên cho Arsenal ở mùa 2024/25.
Kai Havertz ghi bàn đầu tiên cho Arsenal ở mùa 2024/25

Sau bàn mở điểm, Arsenal bất ngờ chuyển hướng tấn công sang cánh trái. Tuy nhiên, Gabriel Martinelli chơi không hiệu quả bằng Saka. Anh nhiều lần thoát xuống đáy biên từ đường chuyền của Odegaard và Zinchenko, nhưng những pha xử lý quyết định của Martinelli không giúp đội nhà có thêm bàn thắng.

1 bàn không phải cách biệt an toàn sau hiệp 1, nhưng xét theo thế trận lấn lướt của Pháo thủ trong hiệp 1, họ không cần vội. Cơ hội nguy hiểm nhất của Wolves trong hiệp 1 chỉ là pha đánh đầu của Jorgen Strand Larsen. Chơi chậm để tránh mắc sai sót là cách Pháo thủ nhập cuộc trong hiệp 2.

Vừa chơi vừa ru ngủ đối phương, Arsenal bất ngờ có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Bukayo Saka. Phút 74, tiền vệ tuyển Anh mở góc sút từ cánh phải, trước khi tung cú sút trái phá vào góc gần. Ait Nouri chơi thiếu quyết liệt, và hậu quả là bàn thua thứ 2, dập tắt mọi hy vọng của Wolves.

Bukayo Saka nâng đôi cách biệt bằng cú sút vào góc gần.
Bukayo Saka nâng đôi cách biệt bằng cú sút vào góc gần

HLV Mikel Arteta chưa muốn dừng lại ở đây. Ông rút Declan Rice khỏi sân, thay thế bằng Gabriel Jesus. Chơi với sơ đồ 4 tiền đạo, Arsenal suýt phải trả giá sau sai lầm của Jurrien Timber. Hậu vệ Hà Lan mất bóng nguy hiểm, tạo tiền đề cho cú sút của Matheus Cunha. Tuy nhiên, David Raya vẫn chơi tập trung để bảo toàn mảnh lưới cho Pháo thủ.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Arsenal sẽ chia sẻ vị trí dẫn đầu với Liverpool khi bằng điểm, bằng hiệu số bàn thắng - bàn thua.

VN (theo VTC News)