Chuyện lạ

Khách muốn "sống ảo" ở Italy phải chờ đèn tín hiệu

TB (theo Znews) 17/08/2024 11:01

Thêm đèn tín hiệu, cấm bơi đêm, đóng cửa đường mòn... là những quy định mới được áp dụng tại nhiều địa điểm ở Italy nhằm đối phó với tình trạng quá tải du lịch.

Du khách check-in tại một bãi biển đông đúc ở Italy

Trên nhiều đường phố tại Rome, Florence và Venice (Italy), đèn tín hiệu giao thông dừng tạm thời được lắp đặt để kiểm soát đám đông, ngăn du khách chụp ảnh selfie và cản trở dòng người qua lại.

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng dòng người ùn tắc, chính quyền đô thị ven biển Amalfi đã kiểm soát số lượng phương tiện bằng cách hạn chế xe mang biển số chẵn và lẻ cùng lúc đi vào một số con phố nhỏ.

Trong khi đó, đảo Capri bắt đầu thu phí tham quan dựa theo quy định của Venice đưa ra hồi đầu năm nay. Vào ngày cuối tuần và dịp lễ, du khách sẽ phải trả mức phí cao gấp đôi so với mức phí thông thường.

Đồng thời, tại một số điểm đến trên núi thuộc vùng Trentino (miền bắc Italy), chính quyền đang sử dụng các thiết bị nhằm theo dõi số lượng người đi bộ đường dài. Họ cho biết sẽ đóng cửa những tuyến đường quá đông đúc.

Những động thái kể trên là nỗ lực mới nhất của Italy trong việc giảm lượng du khách, khắc phục tình trạng quá tải du lịch nhức nhối tại quốc gia này suốt mùa hè vừa qua, theo CNN.

Qua tai du lich anh 1Qua tai du lich anh 2
Cung trekking ngắm dãy núi Dolomites ở Trentino thu hút đông khách đi bộ đường dài

Vào dịp lễ Ferragosto (ngày 15/8 hàng năm) - sự kiện quan trọng đối với cộng đồng người Công giáo tại Italy, công suất phòng tại các khách sạn dọc theo bờ biển Địa Trung Hải phía Tây Bắc Liguria, Augusto Sartori đạt đến 99%.

Nếu muốn tiếp cận những bãi biển nổi tiếng trải dài từ đảo Sardinia đến Puglia, du khách phải đặt chỗ trước trên ứng dụng. Trong khi đó, thuốc lá, đồ nhựa, thậm chí cả khăn tắm và ghế cũng bị cấm sử dụng trên bãi biển trong giai đoạn lân cận ngày lễ.

Một số bãi biển trên đảo Sardinia, nơi đón lượng khách kỷ lục trong hè này, đã cấm sử dụng đá để neo giữ ô dù trên bãi biển. Chính quyền địa phương cho biết du khách sẽ bị phạt 500 euro (khoảng 550 USD) nếu không tuân thủ quy định này.

Trong khi đó, thị trưởng vùng Đông Bắc Olbia đảo Sardinia đã ra lệnh cấm bơi đêm, cắm trại trên bãi biển, đốt lửa trại. Thậm chí cả việc sử dụng ghế và khăn tắm qua đêm cũng bị cấm để hạn chế những cuộc vui thâu đêm.

Ở những nơi khác còn áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn. Tại Sassari ở phía Tây Bắc Sardinia, nhạc phải dừng lúc 2 giờ sáng, tại các khu nghỉ dưỡng ở Platamona, Porto Ferro và Argentiera, giờ dừng nhạc là 3 giờ sáng.

Qua tai du lich anh 3
Các bãi biển trên đảo Sardinia chật kín những chiếc dù và ghế chờ đón khách

Bà Daniele Santache, Bộ trưởng Du lịch Italy ,cho rằng việc gọi du lịch Italy quá tải là một sự "báng bổ". Bà khẳng định Italy đang giải quyết vấn đề quản lý để chuẩn bị cho việc lượng khách sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới.

"Đối với tôi, quá tải du lịch là một sự báng bổ, vấn đề thực sự nằm ở cách quản lý và điều hành như cách chúng tôi đã bắt đầu làm kể từ khi thành lập chính phủ", bà chia sẻ với tờ báo địa phương. Bà cho biết chính quyền đang chuẩn bị thích nghi với những thử thách trong tương lai.

Giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Italy đang phải đối mặt với vấn đề quá tải du lịch trong mùa cao điểm. Việc này ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người dân cư trú tại các điểm đến cũng như chất lượng kỳ nghỉ của du khách.

TB (theo Znews)