Tin tức

Ít nhất 80 người thiệt mạng trong cuộc tấn công của RSF ở miền Trung Sudan

TB (theo TTXVN) 17/08/2024 08:56

Một nhóm tình nguyện viên hôm 16/8 cho biết, ít nhất 80 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Lực lượng Hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) vào một ngôi làng ở bang Sinnar, miền Trung Sudan.

Chú thích ảnh
Phương tiện và nhà cửa bị thiêu rụi trong các cuộc giao tranh tại Omdurman, Sudan (Ảnh tư liệu)

Nhóm tình nguyện Hội Những người trẻ tuổi Sinnar thông báo, ngày 15/8, RSF đã phát động một cuộc tấn công đẫm máu vào làng Jalqni thuộc khu vực Abu Hujar ở bang Sinnar, sau cuộc bao vây kéo dài năm ngày, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.

Thông báo cho biết, "cuộc tấn công xảy ra sau khi RSF cố gắng bắt cóc các cô gái của làng, nhưng người dân chống cự, dẫn đến vụ thảm sát này". Thông báo nói thêm rằng lực lượng RSF đã đáp trả sự kháng cự của người dân bằng cách nổ súng bừa bãi và xông vào nhà của họ.

RSF hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

Kể từ tháng 6, RSF đã kiểm soát phần lớn bang Sinnar, bao gồm cả thủ phủ Singa của bang, trong khi Lực lượng vũ trang Sudan (SAF) kiểm soát khu vực phía Đông Sinnar.

Theo Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), giao tranh ở bang Sinnar đã khiến hơn 725.000 người phải di dời.

Xung đột chết người giữa SAF và RSF đã nổ ra kể từ ngày 15/4/2023, khiến ít nhất 16.650 người thiệt mạng. Theo dữ liệu gần đây của Liên hợp quốc, ước tính 10,7 triệu người Sudan hiện phải di dời trong nước, cùng khoảng 2,2 triệu người tìm nơi trú ẩn ở các nước láng giềng.

TB (theo TTXVN)