Tin tức

Nga ném bom có điều khiển tại tỉnh Kharkov của Ukraine

VN (theo TTXVN) 16/08/2024 08:00

Ngày 15/8, chính quyền tỉnh Kharkov của Ukraine cho hay các vụ ném bom có điều khiển của Nga trong ngày đã làm ít nhất 2 người chết và 12 người khác bị thương.

Một tòa nhà bị trúng bom ở Kharkov, Ukraine. (Nguồn: AP)
Một tòa nhà bị trúng bom ở Kharkov, Ukraine

Thống đốc Kharkov, ông Oleh Syniehubov cho biết trên Telegram rằng cuộc tấn công đã đánh trúng một doanh nghiệp dân sự ở quận Kupiansk.

Các công tố viên khu vực cũng viết trên Telegram rằng một nhà kho đã bốc cháy do cuộc tấn công, đồng thời cho biết thêm rằng 6 nhân viên đã bị thương.

Trong khi đó, cảnh sát khu vực cho biết 6 người khác, bao gồm một trẻ 12 tuổi ở làng Zolochiv, đã bị thương. Các tòa nhà hành chính, một trường mẫu giáo và hơn 20 ngôi nhà riêng cũng đã bị hư hại trong cuộc tấn công này.

Kharkov là thành phố lớn thứ 2 của Ukraine, và khu vực xung quanh từ lâu đã là mục tiêu của các cuộc tấn công của Nga.

Quân đội Nga trong nhiều tháng qua đã ném nhiều bom dẫn đường có sức hủy diệt cao vào các khu vực biên giới của Ukraine.

Phía Nga phủ nhận việc nhắm vào dân thường hoặc cơ sở hạ tầng dân sự trong Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Trong một diễn biến khác, ngày 15/8, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmytro Lykhoviy cho hay hơn một tuần sau các cuộc tấn công của Kiev vào sâu trong lãnh thổ Nga ở tỉnh Kursk, không có dấu hiệu nào cho thấy áp lực quân sự của Nga đang giảm bớt dọc mặt trận miền Đông bên trong biên giới của Ukraine, đồng thời cho biết giao tranh ác liệt nhất trong nhiều tuần qua diễn ra gần Pokrovsk.

Ông Dmitry Lykhovy cho biết Nga đã chuyển một số binh sĩ từ miền Nam Ukraine sang các khu vực khác, nhưng đây chưa phải là đợt tái triển khai quân lớn.

Ông Lykhoviy nói: “Không có thay đổi đáng kể nào về quy mô của các nhóm được ghi nhận và số lượng nhân sự không thay đổi đến mức có thể nói lên bất kỳ sự khác biệt hoặc suy yếu nào...”

Serhiy Tsehotskiy, một sỹ quan của Lữ đoàn cơ giới số 59 của Ukraine, cho biết áp lực của Nga tại khu vực Donetsk, nơi Nga đã tập trung các cuộc tấn công trong nhiều tháng qua, vẫn không hề giảm bớt. Ông cho biết quân đội Nga đã sử dụng toàn bộ lực lượng dự bị sẵn có ở khu vực Donetsk và đã "thực sự gây áp lực" lên Ukraine tại đây.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết đã có 58 trận chiến giữa lực lượng Kiev và Moskva trên mặt trận gần thành phố hậu cần Pokrovsk do Kiev kiểm soát. Đây là con số lớn nhất mà họ báo cáo trong một ngày trong tháng này.

Người đứng đầu chính quyền quân quản ở Pokrovsk, ông Serhiy Dobriak, đã kêu gọi người dân địa phương đi sơ tán.

VN (theo TTXVN)