Tin tức

Người dân Nga đi sơ tán khi Ukraine tấn công vào Belgorod

VN (theo Vietnam+) 16/08/2024 05:37

Tình hình tại tỉnh biên giới Belgorod của Nga đã được xác định là tình trạng khẩn cấp liên bang, buộc chính quyền phải sơ tán người dân, ưu tiên cho trẻ em tới Stavropol.

Cận cảnh người dân Nga đi sơ tán khi Ukraine tấn công vào Belgorod

Các kênh Telegram của Chính phủ Nga đã đăng đoạn video hơn 300 người, trong đó có 280 trẻ em, đã được sơ tán an toàn từ Belgorod tới Stavropol Krai, sau khi Ukraine mở cuộc tấn công vào các khu vực Kursk và Belgorod trong những ngày qua.

Tình hình tại tỉnh biên giới Belgorod của Nga đã được xác định là tình trạng khẩn cấp liên bang, theo thông báo của Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenko ngày 15/8.

Trước đó trong ngày, ủy ban pháp lý về phòng ngừa và loại trừ các tình huống khẩn cấp và an toàn cháy nổ đã tiến hành một cuộc họp bất thường, trong đó thảo luận tình hình tại tỉnh Belgorod.

Theo ông Kurenkov, quy mô các sự việc khiến tỉnh Belgorod không tự mình loại bỏ được những hậu quả của tình hình khẩn cấp hiện nay. Ông cho biết thêm tình hình ở tỉnh này khó khăn và căng thẳng do các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine, nhà cửa và hạ tầng cơ sở bị hư hại, có người chết và bị thương.

VN (theo Vietnam+)