Quốc tế

MU có thể bán Rashford với đắt giá kỷ lục

TB (theo Znews) 15/08/2024 22:18

Các câu lạc bộ Saudi Arabia cân nhắc chiêu mộ Marcus Rashford với giá 100 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Rashford có thể rời Old Trafford

Theo Fichajes, một số câu lạc bộ lớn nhất ở Saudi Pro League đang thảo luận về việc thực hiện vụ chuyển nhượng tiềm năng dành cho Rashford. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền 100 triệu euro để thuyết phục MU nhả người.

Ngược lại, nửa đỏ thành Manchester "nghiêm túc xem xét" lời đề nghị từ Trung Đông. "Động thái này sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Rashford tại Old Trafford", Fichajes viết.

Nếu thương vụ được thông qua, Rashford sẽ trở thành cầu thủ được bán với giá đắt nhất lịch sử chuyển nhượng MU. Kỷ lục này hiện do Cristiano Ronaldo nắm giữ khi gia nhập Real Madrid năm 2009 với giá 94 triệu euro (theo Transfermarkt).

The Telegarph xác nhận MU sẽ bán Rashford nếu nhận được lời đề nghị đủ sức nặng. Trước đó, Goal cho hay Rashford là một trong những cầu thủ mà MU có thể đưa vào danh sách thanh lý để tăng ngân sách chuyển nhượng.

Hồi tháng 6, truyền thông Anh tiết lộ Al Ittihad coi Rashford là mục tiêu quan trọng mùa hè này. Họ sẵn sàng trao cho Rashford mức lương lên đến 600.000 euro/tuần. Ở Old Trafford hiện tại, Rashford hưởng đãi ngộ khoảng 444.000 euro/tuần.

Sau khi ghi tới 30 bàn trên mọi đấu trường mùa 2022/23, Rashford sa sút thảm hại. Theo đó, anh chỉ ghi được 8 bàn trong cả mùa 2023/24. Chính vì vậy, vị thế của Rashford tại Old Trafford không còn được đảm bảo.

MU áp dụng chính sách "bán để mua" nhằm tránh vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League. Với việc đã mang về 4 tân binh, MU có thể bổ sung thêm nhiều bản hợp đồng chất lượng nữa nếu đẩy đi thành công Rashford.

TB (theo Znews)