Tin tức

Nga ban bố tình trạng khẩn cấp tại Belgorod sau cuộc tấn công của Ukraine

TB (theo TTXVN) 15/08/2024 19:31

Tình hình tại tỉnh biên giới Belgorod của Nga đã được xác định là tình trạng khẩn cấp liên bang, sau các chiến dịch tấn công quy mô lớn của Ukraine nhằm vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8.

Người dân tỉnh Belgorod đi sơ tán sau các cuộc tấn công của Ukraine (Nguồn: X)
Người dân tỉnh Belgorod đi sơ tán sau các cuộc tấn công của Ukraine

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Kurenko ngày 15/8 thông báo tình hình tại tỉnh biên giới Belgorod của Nga đã được xác định là tình trạng khẩn cấp liên bang sau các cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk.

Ukraine đã triển khai chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8. Ba ngày sau đó, Ủy ban Chống khủng bố quốc gia của Nga áp dụng các biện pháp an ninh tại các tỉnh Kursk, Bryansk và Belgorod để bảo đảm an toàn cho dân thường và ngăn chặn các cuộc tấn công.

Các biện pháp này có thể bao gồm sơ tán người dân đến các khu vực an toàn, tạm dừng các hoạt động sản xuất liên quan đến vật liệu nguy hiểm

Trong ngày 15/8, ủy ban pháp lý về phòng ngừa và loại trừ các tình huống khẩn cấp và an toàn cháy nổ cũng đã tiến hành một cuộc họp bất thường, trong đó thảo luận tình hình tại tỉnh Belgorod.

Tại cuộc họp, ông Kurenkov tuyên bố: "Để phù hợp với thông tin nhận được trong các báo cáo, tôi đề nghị xếp loại tình hình khẩn cấp xuất hiện ở tỉnh Belgorod là tình trạng khẩn cấp liên bang, theo đó thiết lập phản ứng cấp liên bang."

Theo ông Kurenkov, quy mô các sự việc khiến tỉnh Belgorod không tự mình loại bỏ được những hậu quả của tình hình khẩn cấp hiện nay.

Ông cho biết thêm tình hình ở tỉnh này khó khăn và căng thẳng do các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine, nhà cửa và hạ tầng cơ sở bị hư hại, có người chết và bị thương.

Trước đó, ngày 14/8, Thống đốc tỉnh Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov, đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tỉnh, trong bối cảnh Ukraine tiến hành chiến dịch quân sự vào khu vực biên giới với Nga.

TB (theo TTXVN)