Xem - Nghe - Đọc

Tìm đọc báo Hải Dương cuối tuần

BÁO HẢI DƯƠNG 17/08/2024 5:25

Mời quý vị và các bạn tìm đọc Báo Hải Dương cuối tuần số 1245 với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.

bhd_cuoituan_1.jpg

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1245 có bài Thủ cống mùa mưa bão (Dũng Cường) phản ánh những vất vả khó khăn của nhiều thủ cống ở Hải Dương. Làm nhiệm vụ điều tiết dòng chảy con nước trong mùa mưa bão với nhiều vất vả vì hệ thống cống đã xuống cấp, nhưng họ vẫn kiên trì, thầm lặng góp sức bảo vệ nền sản xuất nông nghiệp.

Đến giữa tháng 8, nhiều doanh nghiệp may mặc của Hải Dương đã có đơn hàng đến hết năm 2024, thậm chí sang năm 2025. Để bảo đảm tiến độ đơn hàng, các doanh nghiệp đã đầu tư thêm máy móc, bố trí tăng ca phù hợp cho người lao động. Không khí khẩn trương ấy được phản ánh trong bài Doanh nghiệp may bộn đơn hàng (Minh Hoàng) trên trang Kinh tế.

bhd_cuoituan_2-eef07cb0d9d148587849f9311c3c6393.jpg

Trang Xã hội có bài Ám ảnh chuyện kể của người tham gia viết sách nạn đói năm 1945 (Nghĩa An). Bài viết mang đến những câu chuyện chân thực mà ông Đặng Văn Nhạc (82 tuổi) ở thị trấn Tứ Kỳ - người đã tham gia viết cuốn “Nạn đói năm 1945 ở Việt Nam-Những chứng tích lịch sử” do Giáo sư Văn Tạo và Giáo sư Furuta Motoo (người Nhật Bản) kể về những năm tháng tang thương của dân tộc.

bhd_cuoituan_3.jpg

Xã Thạch Lỗi (Cẩm Giàng) đã vang danh xa gần với các nghệ nhân hàng thập kỷ qua gìn giữ nghệ thuật hát tuồng, nhưng ít người biết, tất cả họ đều là những nông dân thực thụ. Chân dung những "nghệ sĩ nông dân" ấy được khắc họa trong bài viết Những nghệ sĩ "chân đất" gìn giữ hát tuồng (Tiến Huy) trang Văn hóa - thể thao - giải trí.

Lợi dụng lòng tin của người có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất, Trịnh Đắc Nhân (sinh năm 1994, ở xã Hương Mai, thị xã Việt Yên, Bắc Giang) đã lừa đảo một nạn nhân ở huyện Gia Lộc số tiền hơn 6,7 tỷ đồng. Vụ việc gây chú ý dư luận này được phản ánh trong bài Cú lừa ngoạn mục của kẻ giả quen lãnh đạo tỉnh (Ngọc Mai) trên trang Pháp luật.

bhd_cuoituan_4-fa36869e569b959496dcbd99094e7e91.jpg

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Chất lính (Đỗ Xuân Thu); tản văn Sang thu (Thiên Gia Trang); chùm thơ: Có một ngày không bao giờ quên (Lê Xuân Đạm); Ríu rít thủy triều (Trần Kế Hoàn); Tổ quốc trong con (Vũ Thanh Hưng); Vu Lan viếng mẹ (Trương Quang Thứ)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn tìm đọc!

BÁO HẢI DƯƠNG