Ô tô

Tháng cô hồn, lượng xe ô tô bán ra của các đại lý ở Hải Dương giảm mạnh

PV 15/08/2024 17:13

Theo một số đại lý kinh doanh ô tô ở Hải Dương, kể từ ngày 4 đến ngày 15/8 (tức từ 1 đến ngày 12/7 âm lịch), lượng xe ô tô bán ra giảm đáng kể do tâm lý của người tiêu dùng thường kiêng kị trong tháng cô hồn.

anh o to1
Lượng xe bán ra của các đại lý kinh doanh xe ô tô ở Hải Dương sụt giảm trong tháng cô hồn do tâm lý của người tiêu dùng (ảnh cơ sở cung cấp)

Cụ thể, mỗi ngày Toyota Hải Dương bán ra khoảng 3 xe, giảm 1 xe so với thông thường. Hãng xe và đại lý có mức hỗ trợ tương đương bằng mức giảm 50% phí trước bạ đối với một số dòng xe như: Toyota Vios, Yaris Cross, Veloz Cross và Avanza Premio. Chương trình này được áp dụng từ ngày 1 đến ngày 31/8.

Trong khi đó, mỗi ngày Công ty CP Auto Hải Dương bán 1 chiếc xe, (các tháng khác công ty này bán từ 3-4 xe/ngày). Hiện nay, đại lý Kia và Mazda của công ty cũng không có nhiều chương trình khuyến mãi.

Còn theo đại diện Hyundai Hải Dương, dịp này đại lý bán ra 2-3 xe/ngày, giảm khoảng 50-60% so với thông thường. Trong dịp này, Hyundai Hải Dương chỉ duy trì, áp dụng những chương trình khuyến mãi trước đó, không triển khai chương trình mới.

Theo nhận định chung của một số đại lý kinh doanh ô tô tại Hải Dương, do thói quen, tâm lý của người tiêu dùng nên lượng xe bán ra trong tháng cô hồn luôn sụt giảm so với các tháng khác trong năm. Ngoài ra, thời điểm này, nhiều người tiêu dùng cũng đang nghe ngóng thông tin về giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nên còn cân nhắc, chưa đưa ra quyết định mua xe. Tuy nhiên đến ngày 15/8 vẫn chưa có thông tin chính thức về việc giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp rắp trong nước.

PV