Trong nước

Huỳnh Như tái hợp Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh

VN (theo VnExpress) 15/08/2024 13:31

Tiền đạo Huỳnh Như sẽ chơi cho Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh theo hợp đồng đến hết năm 2024.

Huỳnh Như hết hợp đồng với Lank FC cuối mùa vừa qua và về Việt Nam từ đầu tháng sáu. Cô dành thời gian ở bên gia đình, đi thăm người thân và một số đồng đội, bạn bè thân thiết. Sau đó, tiền đạo người Trà Vinh xin tập cùng Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh để duy trì thể lực và phong độ.

Trong thời gian này, Huỳnh Như được nhiều đội bóng Việt Nam và nước ngoài chào mời về khoác áo. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, tiền đạo 33 tuổi chọn tái hợp đội bóng cũ - Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh.

Huỳnh Như đến cổ vũ TP HCM gặp Than Khoáng sản Việt Nam ở Cup Quốc gia 2023, trong một lần được nghỉ thi đấu ở CLB Bồ Đào Nha Lank FC. Ảnh: Hiếu Lương
Huỳnh Như đến cổ vũ TP Hồ Chí Minh gặp Than Khoáng sản Việt Nam ở Cup Quốc gia 2023, trong một lần được nghỉ thi đấu ở câu lạc bộ Bồ Đào Nha Lank FC

Hai bên đang chọn ngày ký hợp đồng, nhưng trước mắt, cô sẽ chỉ ký hợp đồng ngắn hạn hết tháng 12/2024, rồi sau đó tính tiếp. Nếu Huỳnh Như tiếp tục ra nước ngoài thi đấu, Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh sẵn sàng hỗ trợ.

Huỳnh Như đã từ chối lời mời từ một số đội phía Bắc để chọn đội bóng cũ Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh. Ngoài Cup Quốc gia 2024, Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League nữ lần đầu được tổ chức. Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh sẽ là chủ nhà bảng C tổ chức tại sân Thống Nhất, với các đại diện đến từ Nhật Bản, Đài Loan và một đội qua vòng sơ loại.

Huỳnh Như chia tay Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh từ mùa giải 2022-2023 để gia nhập Lank FC tại giải vô địch Bồ Đào Nha. Trong hai năm, cô thi đấu 47 trận với 3.090 phút, trung bình chơi 67,17 phút mỗi trận, ghi 10 bàn và kiến tạo 4 bàn.

Trong thời gian vắng Huỳnh Như, Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh còn mất thêm một số trụ cột khác như Kim Thanh, Bích Thùy, Trần Thu... Nhưng nhờ làm tốt công tác đào tạo trẻ, đội vẫn vô địch quốc gia hai năm liên tiếp, nâng tổng số chức vô địch của họ lên 13.

Huỳnh Như (giữa) làm dấu trái tim trong một lần mừng bàn thắng cùng CLB TP HCM tại giải VĐQG nữ 2022. Ảnh: Đức Đồng
Huỳnh Như (giữa) làm dấu trái tim trong một lần mừng bàn thắng cùng Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh tại giải vô địch quốc gia nữ 2022

Huỳnh Như sinh năm 1991 tại Trà Vinh. Cô gia nhập lò đào tạo trẻ Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh rồi lên chơi cho đội một khi mới 17 tuổi. Cô hiện là đội trưởng tuyển nữ Việt Nam, từng bốn lần giành HCV SEA Games và cùng đội dự World Cup 2023. Huỳnh Như cũng là cầu thủ nữ giàu thành tích nhất Việt Nam với bảy chức vô địch quốc gia và năm Quả Bóng Vàng nữ. Cô còn là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu chơi bóng.

VN (theo VnExpress)