Quốc tế

Mbappe ghi bàn, Real Madrid đoạt Siêu cup châu Âu

VN (theo VnExpress) 15/08/2024 05:34

Tiền đạo Kylian Mbappe lập công trong trận ra mắt, giúp Real Madrid thắng Atalanta 2-0 tại Siêu cup châu Âu 2024 ở Warsaw.

Ghi bàn: Valverde 59', Mbappe 68'

Phút 68, Jude Bellingham nhận bóng bên trái cấm địa, chuyền vào giữa cho Mbappe chạy chỗ rồi sút một chạm về góc cao từ cự ly khoảng 10 m, ấn định thắng lợi cho đương kim vô địch Champions League. Sau bàn thắng, thủ quân tuyển Pháp nhảy lên rồi kẹp hai bàn tay vào nách như thường lệ, còn Vinicius Junior và Rodrygo Goes cũng lần lượt bắt chước điệu mừng này bên cạnh anh.

Mbappe mừng bàn trong trận Real Madrid thắng Atalanta 2-0 trên sân Quốc gia ở Warsaw, Ba Lan, Siêu cup châu Âu tối 14/8/2024. Ảnh: EFE
Mbappe mừng bàn trong trận Real Madrid thắng Atalanta 2-0 trên sân Quốc gia ở Warsaw, Ba Lan, Siêu cup châu Âu tối 14/8/2024

Mbappe đá chính ở vị trí tiền đạo trung tâm, trong trận đầu tiên của "Ngân hà" Real Madrid đời thứ ba, với Vinicius và Rodrygo hỗ trợ hai bên cánh. Jude Bellingham không còn phải chơi tiền đạo ảo như mùa trước, mà được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm với Valverde và Aurelien Tchouameni.

Dàn sao Real thể hiện sức mạnh vượt trội, khiến HLV Gian Piero Gasperini cũng phải cười khi bắt tay đồng nghiệp Carlo Ancelotti sau trận đấu, khi ông hiểu rằng Atalanta không chơi hay hơn trong trận này. Dù vậy, nếu không có tài năng của thủ thành Thibaut Courtois với pha bay người cứu thua bằng đầu ngón tay, Real đã thủng lưới trước từ cú đánh đầu của Mario Pasalic.

Mbappe (phải) đỡ bóng trong trận gặp Atalanta. Ảnh: AP
Mbappe (phải) đỡ bóng trong trận gặp Atalanta

Kể từ pha cứu thua của Courtois, Real chơi tốt hơn trong khâu tấn công. Nút thắt trận đấu được cởi bỏ ở phút 58, với pha tỏa sáng của Vinicius. Tiền đạo 24 tuổi nhận bóng bên trái, ngoặt xuống sát biên ngang rồi căng ngang dọn cỗ cho Valverde đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số.

Không phải Mbappe, Vinicius mới là cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất của Real trận này. Cuối hiệp một, anh cũng vẩy má ngoài chân trái để chọc khe cho Rodrygo sút trúng xà ngang. Theo Goal, Vinicius đang có cơ hội lớn nhất đoạt Quả Bóng Vàng 2024, khả năng cao hơn Rodri hay Bellingham.

Tuy nhiên, UEFA đã chọn Bellingham làm cầu thủ hay nhất trận Siêu cup, với lý do "đã giúp đội tiến về trước bằng những pha tắc bóng, chạy chỗ khôn ngoan trong hiệp hai". "Tiền vệ người Anh còn thể hiện khả năng xử lý bóng, tố chất lãnh đạo tuyệt vời, và cũng kiến tạo bàn của Mbappe", ban chuyên môn UEFA nhận xét.

Chính Bellingham cũng háo hức khi được chơi bên cạnh các ngôi sao, trong đó có Mbappe. "Mọi thứ đang dần vào guồng, dù mất chút thời gian", tiền vệ 21 tuổi nói. "Chúng tôi đã có một bộ mặt mới".

Luka Modric nâng Siêu cup châu Âu cho Real Madrid. Ảnh: AP
Luka Modric nâng Siêu cup châu Âu cho Real Madrid

Dàn sao trẻ tỏa sáng, nhưng cầu thủ nâng Siêu cup 2024 đầu tiên cho Real lại là lão tướng 39 tuổi Luka Modric. Danh hiệu này còn giúp đội bóng Hoàng gia lập kỷ lục sáu lần đoạt Siêu cup, vượt qua thành tích của Milan và Barca. Và màn trình diễn ở Warsaw sẽ giúp Real tiếp tục là ứng viên vô địch ở mọi đấu trường họ sẽ tham dự mùa 2024-2025.

VN (theo VnExpress)