Giao thông - Đô thị

4 cung đường chạy bộ ở TP Hải Dương được các runner ưa thích

MỸ ANH 16/08/2024 20:00

Ở TP Hải Dương hiện có 4 cung đường chạy bộ lý tưởng được các runner ưa thích. Cùng Báo Hải Dương điểm danh những cung đường này nhé.

img_0841-1-.jpg
Khu đô thị Ecorivers là địa điểm chạy bộ lý tưởng được các runner ưa thích nhất hiện nay

1. Khu đô thị Ecorivers

Đây là khu vực chạy bộ lý tưởng nhất tại TP Hải Dương hiện nay, thường được các runner ở thành phố và các huyện lân cận chọn làm địa điểm chạy bộ hằng ngày hoặc dịp cuối tuần. Nơi đây có hệ thống đường giao thông gồm trục chính rộng 31 m, 44 m và 46 m; các tuyến đường khu vực rộng từ 22-28 m... Mỗi con phố, tuyến đường đều được che phủ bóng mát cây xanh, phảng phất hương thơm của hoa cỏ. Các runner luôn có cảm giác an toàn, thư thái, năng lượng dồi dào hơn khi chạy bộ ở đây.

Điều đặc biệt là từ khu đô thị trên, các runner có thể chạy bộ ra những cung đường thoáng đãng khác của thành phố như Lạc Long Quân, Bùi Thị Xuân.

2. Công viên Bạch Đằng

Nằm ở phía đông TP Hải Dương, công viên Bạch Đằng bao quanh hồ Bạch Đằng cũng là một trong những địa điểm chạy bộ ưa thích của các runner. Nơi đây cũng từng diễn ra nhiều giải việt dã. Quãng đường xung quanh hồ lên tới 2,3 km, là điều kiện lý tưởng cho các runner rèn sức bền. Công viên Bạch Đằng được ví là "lá phổi xanh" của thành phố, ngập tràn một màu xanh của cây cối, mặt nước..., tạo cảm giác bình yên, mát mẻ...

Xung quanh đường dạo ven hồ Bạch Đằng có nhiều điểm dừng chân để các runner nghỉ ngơi, ngắm cảnh, hoà mình vào thiên nhiên.

img_0858.jpg
Công viên Bạch Đằng. Ảnh: ANH TUẤN

3. Đường Thanh Niên - Tôn Đức Thắng

Là 2 cung đường cũng nằm ở phía đông TP Hải Dương, giao nhau ở khu vực toà nhà Trung tâm Văn hoá Xứ Đông với tổng chiều dài khoảng 4 km. Đây đều là đường một chiều, rộng rãi, phù hợp với việc tập chạy của các runner. Hai bên đường có những hàng cây xanh tạo cảnh quan thư thái. Quảng trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông cũng là nơi lý tưởng để các runner tập chạy nhẹ nhàng, ngồi nghỉ ngơi hóng gió, ngắm cảnh.

4. Đường Nguyễn Lương Bằng - đại lộ Võ Nguyên Giáp - Trường Chinh

Đường Nguyễn Lương Bằng dài 3,25 km có điểm đầu tại khu vực ngã tư Máy Sứ, điểm cuối tại đoạn Quảng trường 30/10. Từ đây, các runner tiếp tục di chuyển vào đại lộ Võ Nguyên Giáp dài khoảng 5 km tới nút giao xã Liên Hồng.

Kết thúc tại nút giao xã Liên Hồng, các runner thường chạy ngược lại để vào đường Trường Chinh. Đường này dài 3,1 km có điểm đầu từ nút giao đại lộ Võ Nguyên Giáp đến nút giao Cầu Cất.

Cung đường Nguyễn Lương Bằng - đại lộ Võ Nguyên Giáp - Trường Chinh có cự ly khá dài, được các runner chuyên chạy đường trường ưa thích. Cả 3 tuyến đường đều là đường một chiều, rộng rãi, thoáng đãng.

MỸ ANH