Tin tức

Ông Trump kỳ vọng sẽ hòa hợp với ông Putin nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ

T.H (Theo báo Tin tức) 13/08/2024 15:30

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông hy vọng sẽ hòa hợp với Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa, nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Tôi có quan hệ tốt với ông Putin và ông ấy tôn trọng tôi”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với doanh nhân tỷ phú Elon Musk diễn ra trên nền tảng truyền thông xã hội X. Đồng thời, cựu Tổng thống Mỹ bày tỏ ông hy vọng cả hai sẽ hòa hợp trở lại.

Ông Trump cũng tuyên bố các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza sẽ không xảy ra nếu ông vẫn là Tổng thống.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, ông Trump đã hoan nghênh sự ủng hộ của tỷ phú Musk dành cho ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Ông nhấn mạnh “sự ủng hộ của ông Musk có ý nghĩa rất lớn đối với tôi”.

Ông Trump cũng dành nhiều thời gian để nói về các chủ đề ưa thích của mình, gồm các vấn đề kiểm soát biên giới và chống nhập cư khi ông cam kết sẽ tiến hành cuộc trục xuất những người nhập cư trái phép lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ nếu đắc cử.

Cựu Tổng thống Trump cũng nhắc lại chi tiết vụ ám sát bất thành nhằm vào ông trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler, bang Pennsylvania hồi giữa tháng 7. Ông cho biết sẽ quay trở lại Butler vào tháng 10 tới để thúc đẩy chiến dịch tranh cử.

Từng có quan điểm phản đối ông Trump, tỷ phú Musk giờ đây đã quay sang ủng hộ vị cựu Tổng thống này. Ông Musk cho rằng thái độ và hành động kiên quyết của ông Trump, đặc biệt là phản ứng cứng rắn của ông đối với vụ ám sát hồi tháng trước, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với an ninh quốc gia.

Cuộc phỏng vấn trực tiếp giữa tỷ phú Musk và ứng cử viên Trump là cơ hội cho ứng cử viên đảng Cộng hòa thu hút thêm sự chú ý từ công chúng, trong bối cảnh chiến dịch tranh cử trở lại Nhà Trắng của ông gần đây có dấu hiệu trì trệ. Đây cũng là cơ hội để mạng xã hội X, một nền tảng phụ thuộc nhiều vào chính trị, tự cứu mình sau khi đối mặt với một số khó khăn. Theo bộ đếm trên mạng xã hội X, hơn 1 triệu người đã theo dõi cuộc trò chuyện giữa hai nhân vật nổi tiếng này.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 5/11 tới. Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden, người được cho là sẽ đại diện cho đảng Dân chủ tại cuộc bầu cử, đã quyết định rút lui. Động thái trên được đưa ra sau khi nhiều thành viên trong đảng công khai kêu gọi ông Biden kết thúc chiến dịch tranh cử, sau màn thể hiện kém thuyết phục của ông trong cuộc tranh luận vào tháng 6 với ông Trump.

Hôm 21/7, ông Biden đã công bố quyết định chấm dứt nỗ lực tái tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế ông. Hai ngày trước đó, các đại biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đã đề cử ông Trump và thượng nghị sĩ Ohio James David Vance làm ứng cử viên của đảng Cộng hòa cho các chức vụ tổng thống và phó tổng thống.

Trong diễn biến liên quan, Phó Tổng thống Harris và người đồng hành tranh cử, Thống đốc Minnesota Tim Walz, vừa kết thúc chuyến vận động tranh cử tại nhiều bang dao động, thu hút hàng nghìn người tham dự. Theo kết quả cuộc thăm dò của báo New York Times và Đại học Siena công bố ngày 11/8, bà Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 4 điểm ở Pennsylvania và hai bang dao động quan trọng khác là Wisconsin và Michigan.

T.H (Theo báo Tin tức)