Nông nghiệp - Nông thôn

Người dân Hải Dương cần tránh những khu vực có nguy cơ sạt lở để bảo đảm an toàn

PV 13/08/2024 14:05

Sau một thời gian dài bị ngâm nước, địa chất các vùng ven sông yếu, rất dễ bị sạt lở. Người dân cần tránh đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công để tránh những thiệt hại đáng tiếc.

z5725921010406_28618cfa44eb11c09e1b1164b053862f(1).jpg
Hồ thủy điện Hòa Bình đóng 3 cửa xả đáy, mực nước các sông khu vực Hải Dương sẽ chịu ảnh hưởng của thủy triều. Ảnh: Dũng Cường

Trong ngày 12/8, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã đóng 3 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào lúc 10 giờ, 16 giờ và 22 giờ, hiện chỉ còn mở 1 cửa xả đáy.

Sau một thời gian dài bị ngâm nước, địa chất các vùng ven sông yếu, rất dễ bị sạt lở. Để bảo đảm an toàn công trình và các hoạt động ven sông ở vùng hạ du, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, các ngành thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ các kè, bờ lở, đặc biệt các kè, bờ lở đang có diễn biến hư hỏng, sạt lở để phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống sự cố xảy ra.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình mực nước lũ trên các sông, báo cáo kịp thời với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã để chủ động trong công tác chỉ huy, chỉ đạo, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Thực hiện nghiêm chế độ thường trực, trực ban và báo cáo theo quy định.

PV