Nhân sự

Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh (quê Kinh Môn) được phân công điều hành Tỉnh ủy Quảng Ninh

PV (tổng hợp) 13/08/2024 09:37

Bộ Chính trị đã phân công đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh điều hành công việc của Tỉnh ủy Quảng Ninh. Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh sinh năm 1973, quê ở xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn (Hải Dương).

2096247_dong_chi_trinh_thi_minh_thanh_pho_bi_thu_thuong_truc_tinh_uy_dai_bieu_hdnd_tinh_phat_bieu_tai_buoi_tiep_xuc_cu_tri_phuong_thanh_son_uong_bi_13562220.jpg
Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh sinh năm 1973, quê ở xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn (Hải Dương). Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh (sinh năm 1973, quê ở xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) đã được Bộ Chính trị phân công điều hành công việc của Tỉnh ủy Quảng Ninh, sau khi đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh có đơn xin thôi giữ các chức vụ và được Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý.

Trước khi làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh từng kinh qua các chức vụ: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Phó Bí thư Thành ủy Hạ Long. Đồng chí có trình độ chuyên môn là cử nhân kinh tế, thạc sĩ quản lý kinh tế; trình độ lý luận chính trị cao cấp.

Trước đó, trong phiên làm việc buổi chiều 3/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét đơn xin thôi giữ các chức vụ của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, một số đồng chí lãnh đạo cơ quan Trung ương và địa phương, trong đó có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh vì đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, các đồng chí đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Lê Minh Khái thôi giữ chức vụ Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; đồng ý để các đồng chí Nguyễn Xuân Ký và một số đồng chí cán bộ khác thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

PV (tổng hợp)