Chuyện lạ

Chi gấp đôi để đi du lịch cùng chó cưng

TB (theo VnExpress) 13/08/2024 07:47

Chuyến du lịch của Paul Salley và Brianna Feehan tốn tới 3.000 USD thay vì 1.500 USD chỉ vì họ muốn mang theo chó cưng.

Brianna, Koda và Paul tại đồi Alabama, California, Mỹ. Ảnh: Paul Salley and Brianna Feehan
Brianna, Koda và Paul tại đồi Alabama, California, Mỹ

Paul Salley cùng Brianna Feehan, sống ở Mỹ, nhận nuôi con chó giống Golden Retriever vào tháng 1/2023, đặt tên nó là Koda. Vì làm trong lĩnh vực sáng tạo, họ dành 80% để du lịch, sản xuất các nội dung liên quan đến phong cách sống. Tuy nhiên, cả hai sớm nhận ra rất nhớ Koda khi đi vắng và không thể để nó ở nhà cùng bố mẹ nữa.

Paul và Brianna quyết định giảm đi du lịch nước ngoài, tập trung du lịch trong nước để dễ dẫn Koda theo. Tháng 4 năm ngoái, họ đã cùng Koda có chuyến du lịch đầu tiên từ Connecticut đến Florida.

Khi du lịch cùng thú cưng, Paul và Brianna thường phải trả thêm tiền khách sạn, mức phí rẻ nhất họ từng trả vào khoảng 30 USD, đắt nhất khoảng 75 USD. Với Airbnb, mức phí vào khoảng 50 USD. Nếu hai người đi du lịch một tuần tới Florida, Paul ước chừng họ sẽ chi 1.500 USD. Tuy nhiên, khi có thêm Koda, con số đã tăng gấp đôi.

Với những chuyến đi dài hơn với Koda, khoảng 7 tuần, họ đặt ngân sách tối đa khoảng 6.000 USD. Paul nói cả hai cũng cố gắng chi tiêu tiết kiệm nhưng luôn cần đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Ví dụ, có lần, Koda bị tiêu chảy 14 lần trên đường và họ đã chi hơn 1.000 USD để xét nghiệm máu, chụp X-quang cho nó.

"Đó là số tiền lớn và chúng tôi đã mất hai, ba ngày vì Koda bị ốm, thật khủng khiếp", Brianna nói. Theo Paul, bất kỳ ai có ý định mang thú cưng đi du lịch cùng cũng nên mua bảo hiểm vì luôn có những bất ngờ ập đến.

Trượt tuyết là hoạt động yêu thích của Koda. Ảnh: Paul Salley and Brianna Feehan
Trượt tuyết là hoạt động yêu thích của Koda

Bên cạnh chi phí đắt đỏ, sinh hoạt của cả hai cũng cần thay đổi để Koda thoải mái. Họ không thể di chuyển nhiều hay chuyển liên tục từ căn hộ này sang căn hộ kia mỗi đêm. Như vậy, Koda sẽ không thích nghi được môi trường mới và bỏ ăn.

Mỗi chuyến đi của họ giờ cũng kéo dài hơn. Ví dụ, trong chuyến đi tới Florida, Apple Maps ước tính sẽ tốn khoảng 18 tiếng nhưng thực tế họ đi mất 24 tiếng do phải dừng lại hơn 10 lần trên đường để bảo đảm Koda thấy thoải mái.

Ở một số nơi, dịch vụ du lịch không phù hợp cho thú cưng, điển hình là New York. Họ từng cắt ngắn chuyến đi ba ngày ở New York để tới Los Angeles vì không tìm thấy chỗ ở thân thiện với chó. Trong khi đó, phí thành viên của một công viên dành cho chó lên tới 120 USD mỗi tháng.

Wyoming lại mang đến cảm giác khác bởi họ có thể đem Koda vào nhà hàng để cùng dùng bữa. Các bãi biển, quán bar hay cửa hàng ở thành phố này đều thân thiện với chó. Los Angeles cũng là điểm lý tưởng nhưng họ không quen với cuộc sống ở đây nên đã sớm rời đi.

Vào tháng 6, khảo sát của Forbes Advisor với 10.000 người nuôi chó ở Mỹ cho thấy 33% mang chó theo khi du lịch bằng máy bay; 37% thấy khó chịu nếu không thể mang thú cưng đi cùng trong chuyến đi. Do ngày càng nhiều người mang thú cưng đi cùng, một số hãng hàng không đang đơn giản hóa quy trình mang vật nuôi lên máy bay. Vào tháng 3, American Airlines đã cho phép hành khách mang vật nuôi lên máy bay.

Mục tiêu tiếp theo của Paul và Brianna là đưa Koda đi nước ngoài. Paul nói chuyến đi chỉ thực sự trọn vẹn khi có cả ba. Brianna cũng thấy thư giãn hơn khi nhìn Koda chơi đùa. Trước khi có nó, cả hai sẽ thức dậy lúc Mặt Trời mọc, chụp ảnh, quay phim và làm vlog cả ngày. Từ khi Koda đồng hành cùng, họ đã biết sống chậm lại và tận hưởng nhiều hơn.

TB (theo VnExpress)